Phim Việt Nam

Nghĩa nặng hơn tình

Cập nhật, 05:45, Thứ Bảy, 24/02/2024 (GMT+7)

 

Khi nghĩa và tình được đặt lên bàn cân, đâu sẽ là lựa chọn của những người trong cuộc? Đó cũng là chủ đề và thông điệp nhiều suy ngẫm được gửi gắm trong bộ phim lấy bối cảnh Nam Bộ xưa- Nghĩa nặng hơn tình.

Chuyện phim xoay quanh gia tộc của ông hội đồng Phú, một người nhân nghĩa có tiếng trong vùng nhưng tính tình gia trưởng, bảo thủ. Ông Phú trên có mẹ già, dưới có 3 người vợ và 3 người con, 2 trai 1 gái.

Bà Lớn bề ngoài hiền lành, nhân hậu, thường đi chùa lễ Phật và tụng kinh mỗi tối. Bà Hai mới ngoài 30, nhan sắc mặn mà lại khéo ăn nói nên được lòng mẹ chồng. Là một người đàn bà thông minh, sắc sảo nhưng cũng lắm mưu mô nên mọi người rất cảnh giác với bà.

Riêng bà Hai lại đề phòng bà Lớn, cho rằng bà Lớn là người tâm tư thâm sâu khó đoán, giết người không đao. Bà Ba xuất thân thấp hèn thêm chưa có con nên không được coi trọng, nhưng bù lại bà được chồng yêu chiều hết mực bởi nhan sắc và giọng ca trời phú.

Cuộc sống gia đình hội đồng Phú bề ngoài hạnh phúc nhưng bên trong luôn có cơn sóng ngầm bởi sự cạnh tranh giữa những người phụ nữ chung chồng, nhất là khi ông hội đồng muốn cưới thêm vợ thứ tư. Cúc Hương là con gái của ông giáo Bình, xinh đẹp nhu mì lại có học thức nên đã lọt vào mắt xanh của cha con hội đồng. Vì mang ơn hội đồng Phú nên Cúc Hương đã đồng ý về làm vợ tư của ông.

Con trai bà Lớn- Hai Quý- vốn thương thầm Cúc Hương đã lâu nhưng không dám tỏ bày. Ngày cưới của cha, nhìn người trong mộng hóa má Tư, Quý sốc đến đổ bệnh. Ông hội đồng lo lắng tìm thầy lang khắp nơi và mời được Út Thường về chữa trị cho con. Không ai biết rằng Út Thường chính là người tình thuở xưa của bà Ba.

Thầm trách số phận đắng cay, Hai Quý chôn giấu niềm đau trong lòng để giữ tròn đạo hiếu, nhưng con tim lại không chịu nghe theo sự mách bảo của lý trí và khối tình câm đó đã bị bà Lớn phát hiện. Không thể ngồi yên nhìn cuộc đời con trai mình bị hủy hoại, bà Lớn tìm cách triệt hạ Cúc Hương.

Chính Quý đã nhiều lần liều mình cứu Cúc Hương thoát nạn. Tình cảm chân thành của cậu đã cảm động Cúc Hương và không biết từ lúc nào cô cũng có tình cảm với cậu. Cô lấy ông Phú vì nghĩa, còn bây giờ cô đã cảm nhận được tình yêu trai gái đang trỗi dậy trong lòng. Mặc cảm tội lỗi đè nặng Hai Quý và Cúc Hương khi bên tình bên nghĩa chẳng thể vẹn…

Với sự tham gia diễn xuất của Ngọc Thuận, Thùy Trang, Thanh Hiền, Thảo Trang, Như Huỳnh, Đình Hiếu, Đông Dương… Phim truyện Việt Nam “Nghĩa nặng hơn tình” đang được giới thiệu vào lúc 20 giờ các ngày trên THVL3.

BÁCH HỢP