Xây dựng quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân

Cập nhật, 16:15, Thứ Năm, 14/11/2019 (GMT+7)

Để thực hiện tốt hơn công tác tiếp dân, Thành ủy Vĩnh Long đang xây dựng quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân của Bí thư Thành ủy và xây dựng nội quy tiếp công dân.

Đầu năm đến nay, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền TP Vĩnh Long thời gian qua được thực hiện khá tốt.

Thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Thành ủy đã xây dựng kế hoạch và tổ chức cuộc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Thành ủy và nhân dân các phường: 1, 3, 4, 5. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố đã có 14 cuộc tiếp công dân, qua đó, đã có 26 vụ việc được giải quyết kịp thời.

Lãnh đạo chính quyền đã thực hiện tốt việc tiếp công dân không để phát sinh điểm nóng. Trong năm, đã nhận được 159 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh. Qua đó, đã chỉ đạo giải quyết 150 đơn, đạt 94,3%, còn lại 9 đơn đang trong quá trình xem xét, giải quyết. Theo kế hoạch, trong tháng 11/2019, Bí thư Thành ủy sẽ tổ chức thêm 2 cuộc đối thoại với nhân dân ở các phường: 2, 8, 9 và 4 xã.

NGUYỄN XUÂN