Làm việc ban đêm, tiền lương được tính ra sao?

Cập nhật, 08:31, Thứ Bảy, 19/06/2021 (GMT+7)

Tôi vừa được nhận vào một công ty sản xuất hàng may mặc và họ bố trí công việc cho tôi làm từ 22 giờ đến 6 giờ sáng một số ngày trong tuần. Xin hỏi pháp luật quy định ra sao về giờ làm việc ban đêm? Tiền lương khi làm việc vào thời gian này được tính như thế nào?

Phạm Nhựt Minh

(Long Hồ)

Trả lời:

Bộ luật Lao động năm 2019 quy định giờ làm việc ban đêm được tính từ 22 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Tại Điều 98 của bộ luật này quy định về tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm như sau:

- Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.

- Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc trả lương theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 điều này, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hàng tuần hoặc của ngày nghỉ lễ, tết.

Căn cứ quy định trên, trường hợp ông làm ca đêm thì mức lương được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.

PHÒNG BẠN ĐỌC