Xử lý chất thải chăn nuôi trái quy định bị phạt

Cập nhật, 20:59, Thứ Năm, 13/05/2021 (GMT+7)

Gần nơi tôi ở có một số hộ chăn nuôi heo, mùi hôi từ phân và nước thải ở những cơ sở này bốc ra rất khó chịu, gây ảnh hưởng môi trường và sức khỏe nhiều người xung quanh. Theo quy định của pháp luật thì hành vi này có bị xử lý không?

Nguyễn Văn Hải

(Vũng Liêm)

Trả lời:

Ngày 1/3/2021, Chính phủ ban hành Nghị định 14/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về chăn nuôi. Trong đó, có quy định phạt tiền đối với vi phạm về xử lý chất thải chăn nuôi.

Cụ thể, vi phạm về xử lý chất thải rắn có nguồn gốc hữu cơ không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia bị phạt từ 1-3 triệu đồng đối với chăn nuôi trang trại quy mô nhỏ, từ 3-5 triệu đồng đối với chăn nuôi trang trại quy mô vừa và từ 5-7 triệu đồng đối với chăn nuôi trang trại quy mô lớn. Vi phạm quy định về xử lý nước thải, khí thải từ hoạt động chăn nuôi không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải, khí thải bị phạt từ 3-5 triệu đồng đối với chăn nuôi trang trại quy mô nhỏ, từ 5-7 triệu đồng đối với chăn nuôi trang trại quy mô vừa và từ 7-10 triệu đồng đối với chăn nuôi trang trại quy mô lớn.

Mức phạt trên áp dụng đối với cá nhân vi phạm, trường hợp tổ chức có cùng hành vi vi phạm thì mức phạt tăng gấp 2 lần.

PHÒNG BẠN ĐỌC