Khám 2 lần trong 1 ngày được hưởng BHYT như thế nào?

Cập nhật, 05:52, Thứ Sáu, 06/03/2020 (GMT+7)

Xin hỏi, trường hợp người có tham gia BHYT, khám bệnh 2 lần trong 1 ngày sẽ được hưởng chế độ BHYT như thế nào?

Từ Ngọc Nga (Mang Thít)

Trả lời: Theo khoản 4 Điều 5 Thông tư số 39/2018/TT-BYT ngày 30/11/2018 của Bộ Y tế quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp, quy định như sau:

Người bệnh đến khám bệnh tại cơ sở y tế, đã được khám bệnh, cấp thuốc về điều trị nhưng sau đó có biểu hiện bất thường, đến cơ sở y tế đó để khám lại ngay trong ngày hôm đó và được tiếp tục thăm khám thì lần khám này được coi như là lần khám thứ 2 trở đi trong 1 ngày. Việc thanh toán thực hiện theo quy định tại khoản 3 điều này.

Khoản 3 Điều 5 Thông tư 39/2019, quy định từ lần khám thứ hai trở đi chỉ tính 30% mức giá của một lần khám bệnh và mức thanh toán tối đa chi phí khám bệnh của người đó không quá 2 lần mức giá của một lần khám bệnh.

Như vậy, trường hợp đến khám lần một đã được bệnh viện cấp thuốc về điều trị, sau đó có triệu chứng bất thường quay lại khám trong ngày được xem là khám lần 2 và được hưởng 30% BHYT theo quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC