UBND phường sẽ cưỡng chế nếu không thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính

Cập nhật, 05:32, Thứ Ba, 03/04/2018 (GMT+7)

Ông Vũ Viết Cang, ngụ số 69A/15, đường Phó Cơ Điều, Phường 3, TP Vĩnh Long khiếu nại: Ông Nguyễn Thanh Phong ở nơi khác đến và mua nhà gần nhà tôi, trong thời gian đập phá cải tạo nhà mới, ông có sang nhà tôi để mượn phần đất mà tôi đang trồng cây ăn trái để lấp mương cải tạo môi trường mở cơ sở dạy nghề.

Nể tình xóm giềng, gia đình tôi đã đồng ý cho mượn, sau đó ông Phong chiếm luôn với lý do đây là đất công.

Trước sự việc trên, tôi đã làm đơn và nhiều lần đến UBND Phường 3 để yêu cầu giải quyết.

Chủ tịch UBND Phường 3 đã chỉ đạo các bộ phận chức năng đến lập biên bản, nhưng bộ phận này không thực hiện, cho rằng đây là đất công, vì vậy ông Phong đã xây dựng nhà xưởng mỗi ngày một to hơn, nới rộng nhiều hơn và cuối cùng là chiếm luôn cả đất vườn nhà tôi, đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của gia đình tôi.

Vì vậy, yêu cầu ông Phong phải thực hiện đúng tinh thần đôi bên thống nhất về mượn đất cải tạo môi trường và phạm vi, thời gian sử dụng đất và chuyển hết các đồ vật, lồng nuôi, chậu kiểng đã bố trí không đúng thỏa thuận đi nơi khác. Tất cả các hoạt động sản xuất của ông Phong đều được di dời về bên khu vực nhà ông.

Sau khi nhận được đơn ông, chúng tôi đã liên hệ với UBND Phường 3 và được ông Nguyễn Văn Hoàng Mãnh- Chủ tịch UBND Phường 3 trả lời như sau:

Sau khi nhận đơn, UBND Phường 3 tổ chức xác minh nội dung đơn của ông Vũ Viết Cang. Trong quá trình xác minh, việc thỏa thuận mượn đất và phần đất này có nguồn gốc là đất công do Nhà nước quản lý theo Quyết định số 4289/QĐ.UBND ngày 13/12/2004 của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc thu hồi và giao 7.228,8m2 đất tọa lạc tại Phường 3 (TX Vĩnh Long nay là TP Vĩnh Long) cho UBND TX Vĩnh Long quản lý.

UBND Phường 3 đã lập biên bản và đề nghị ông Nguyễn Thanh Phong tháo dỡ phần xây dựng tại vị trí thửa số 527 tờ bản đồ số 18, diện tích xây dựng 288,37m2 do Nhà nước quản lý, hiện nay nằm phía sau Ban Quản lý Dự án thủy lợi 10.

Ngày 29/9/2017, UBND Phường 3 lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với hành vi vi phạm và ban hành Quyết định số 716/QĐ-UBND ngày 3/10/2017 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Ngày 6/11/2017, ông Phong đã thực hiện nộp phạt 4 triệu đồng nhưng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc trả lại đất lấn, chiếm thì ông Nguyễn Thanh Phong chưa thực hiện đúng theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 28/11/2017, UBND Phường 3 đã ban hành Thông báo số 850/TB-UBND gửi đến ông Phong để thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng đến nay ông Phong vẫn không thực hiện.

Ngày 7/2/2018, ông Phong có cam kết đến tháng 4/2018 sẽ thực hiện việc tháo dỡ để trả lại đất cho Nhà nước, UBND Phường 3 sẽ tiếp tục theo dõi việc chấp hành của ông Phong. Trường hợp, ông Phong không chấp hành theo Quyết định 716/QĐ-UBND ngày 3/10/2017 của UBND Phường 3 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai thì UBND Phường 3 sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế.

PHÒNG BẠN ĐỌC