Có thể ghép lớp hệ giáo dục thường xuyên với hệ THPT?

Cập nhật, 10:18, Thứ Sáu, 30/03/2018 (GMT+7)

Bạn đọc có địa chỉ mail phuhuynhhsc3@gmail.com cho biết: Con tôi đang học lớp 10/8 tại Trường THPT Hòa Ninh (Long Hồ).

Đây là lớp tập trung các học sinh có điểm đầu vào thấp, học lực trung bình. Nhưng năm học này, nhà trường lại lồng ghép những học sinh hệ giáo dục thường xuyên (GDTX) vào học chung lớp với con tôi.

Tôi lo lắng điều này sẽ ảnh hưởng đến thành tích học tập của cháu, vì trong số những học sinh hệ GDTX, có một số em đạo đức kém, bị kỷ luật, thậm chí buộc thôi học năm vừa rồi. Tôi rất lo việc học của con mình bị ảnh hưởng khi phải học chung với một số học sinh cá biệt này.

Sau khi nhận được thư của bạn đọc, chúng tôi liên hệ với Trường THPT Hòa Ninh thì được lãnh đạo nhà trường xác nhận, trường có thực hiện việc ghép lớp giữa hệ GDTX với hệ THPT.

Về vấn đề này, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết, theo quy định, các học sinh hệ GDTX phải học tại các trung tâm GDTX địa phương. Tuy nhiên, để đến Trung tâm GDTX huyện Long Hồ học tập, những học sinh hệ GDTX tại các xã cù lao của huyện phải di chuyển qua sông (bằng đò, phà) rất bất tiện.

Vì vậy, Trường THPT Hòa Ninh tổ chức ghép lớp nhằm mục đích tạo điều kiện cho các học sinh hệ GDTX được học tập gần nhà, bởi lo ngại nếu phải học ở Trung tâm GDTX huyện Long Hồ thì khả năng các em này bỏ học rất cao.

Hơn nữa, số lượng học sinh theo học hệ GDTX ở các xã cù lao rất ít, không đủ sĩ số để mở lớp hệ GDTX theo quy định. Việc Trường THPT Hòa Ninh tổ chức ghép lớp đã được sự đồng ý của Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long.

Lãnh đạo Trường THPT Hòa Ninh cho biết thêm, khi thực hiện việc lồng ghép lớp, ban giám hiệu nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để giáo dục, tạo điều kiện để các học sinh của 2 hệ hòa nhập với nhau. Suy cho cùng, việc lồng ghép lớp hướng đến mục tiêu cuối cùng là không để học sinh bỏ học.

Về vấn đề học sinh cá biệt, bất kể học sinh nào vi phạm nội quy nhà trường, ban giám hiệu đều đưa ra những hình thức giáo dục, nhắc nhở để không ảnh hưởng đến môi trường học tập chung.

PHÒNG BẠN ĐỌC