Ấm lòng những câu chuyện đẹp!

Cập nhật, 06:10, Thứ Ba, 24/08/2021 (GMT+7)

(VLO) Sáng sớm, chị hàng xóm gần nhà nhắn tin: “Mấy chậu cải xanh, cải ngọt bên hông nhà chị đã ăn được rồi, cưng ăn nhiêu qua hái nhe!”. Cách 2- 3 ngày, cô Bảy ở đối diện nhà tôi lại đặt rau củ “nhiều nhiều” chia cho lối xóm mỗi nhà một ít cùng ăn.

Thỉnh thoảng, khu nhà tôi lại thấy những em thanh niên trong màu áo xanh của Đoàn lặng lẽ đến từng cổng rào treo khi là 1- 2 trái mướp, mấy trái dưa leo; lúc là vài trái bí đao và mấy hôm trước còn có cả nấm bào ngư nữa.

Trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như thế này và nhà nhà cần tuân thủ nghiêm việc ai ở yên nhà đó thì những phần rau củ như thế là vô cùng quý giá.

Chị làm chung thì bảo: “Gần nhà có mấy hộ trồng rau củ nhưng tiêu thụ hơi khó khăn nên chị tranh thủ điện thoại đặt trước mỗi buổi sáng đi làm ghé ngang lấy mỗi thứ một ít chở đến nơi làm để anh em nào cần thì chia ra mà dùng”.

Có khi nghe khu nhà trọ nào cần trợ giúp, chị lại “âm thầm” liên hệ gửi cho người đại diện với quan niệm: “Trong lúc dịch bệnh gây quá nhiều khó khăn như thế này giúp được ai thì giúp, cần gì người ta biết mặt, biết tên!”

Còn nhiều, rất nhiều những câu chuyện, những hình ảnh đẹp mà tôi được gặp, nghe và thấy trong những ngày dịch bệnh hoành hành.

Đó là một hộ dân hỗ trợ hơn 1 tấn cá trê cho khu vực phong tỏa, là “Bếp ấm yêu thương ở phố ngày dịch bệnh” với bếp ăn miễn phí do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Vĩnh Long thành lập phục vụ hàng ngàn suất ăn cho bệnh nhân chạy thận, hộ nghèo trong khu phong tỏa, khu cách ly, lực lượng các chốt trực, đội ngũ y- bác sĩ đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch, là Công an Vĩnh Long tặng quà người dân Vũng Liêm như Báo Vĩnh Long đã đưa số ra ngày 18/8/2021…

Điều đó cho thấy, Đảng bộ, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và rất nhiều những cá nhân đã và đang ra sức tổ chức hoạt động hỗ trợ. Hàng ngày, hàng giờ có rất nhiều những tấm lòng thơm thảo như thế đã tìm đến “trao” kịp thời cho những hoàn cảnh gặp khó khăn.

Thật ấm lòng biết bao khi ở thời điểm vô cùng cam go vì dịch bệnh mà người gặp khó khăn lại nhận được tình cảm yêu thương, sự đồng hành của tất cả các cấp chính quyền và nhân dân.

Cái khó có thể là chưa hết nhưng chắc chắn là đã vơi đi rất nhiều. Tin rằng tình yêu thương, sự cống hiến hướng đến cộng đồng sẽ được tôn vinh và nhân rộng.

Vì vậy, mỗi chúng ta (trong điều kiện có thể) hãy hành động tích cực để vun đắp thêm những giá trị tốt đẹp của dân tộc mà đích đến bây giờ là giúp nhau vượt qua khó khăn vì dịch bệnh, để chiến thắng dịch bệnh.

NHƯ Ý