Tiêm vắc xin- niềm vui của người dân

Cập nhật, 13:26, Thứ Năm, 19/08/2021 (GMT+7)

(VLO) Từ ngày 6/8- 13/8/2021, huyện Tam Bình tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 5. Đối tượng được tiêm phòng đợt này bao gồm: thành viên còn lại của tổ truy vết cộng đồng được tiêm mũi 1 trong đợt 3; người nghèo và người thuộc diện chính sách xã hội (người khuyết tật); tài xế vận chuyển hàng thiết yếu.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, việc được tiêm vắc xin với họ là niềm vui lớn, giúp họ an tâm hơn trong cuộc sống hàng ngày và nỗ lực vượt qua thời gian khó khăn.

Ghi nhận tại điểm tiêm tại xã Phú Lộc (Tam Bình) cho thấy công tác tổ chức tiêm vắc xin tại đây được triển khai với sự chuẩn bị chu đáo từ việc điều phối, hướng dẫn, tiếp nhận, khai báo thông tin và tư vấn, khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm cũng như quá trình cấp giấy xác nhận tiêm chủng. Tất cả người dân đều đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào khu vực tiêm.

Tại khu vực khám sàng lọc trước tiêm, người tiêm chủng được bố trí ngồi chờ giãn cách, hạn chế tối đa số người tập trung trong cùng 1 khu vực để phòng dịch. Cán bộ y tế khám, sàng lọc và tư vấn kỹ càng về loại vắc xin được tiêm, các phản ứng phụ sau tiêm…

Chị Ngọc Châu- Phó trưởng Trạm Y tế xã Phú Lộc- tham gia việc tiêm vắc xin tại xã, chia sẻ: Với sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo UBND tỉnh, huyện.

Trạm y tế đã chuẩn bị tốt nhất các điều kiện có thể từ khâu bảo quản vắc xin, tuân thủ các điều kiện an toàn về tiêm chủng, cấp cứu sau tiêm chủng với sự tập trung tốt nhất. Đây là việc làm không chỉ động viên, mà còn thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Phấn khởi cầm phiếu tiêm trên tay, chị Sương (ấp Lung Đồng) nói: Từ khi có thông báo của chính quyền về việc triển khai tiêm chủng vắc xin, người dân đã được tiếp cận thông tin và đăng ký rất dễ dàng, nhanh chóng.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay, việc tổ chức tiêm chủng cho toàn dân là sự cố gắng rất lớn của chính quyền. Việc tiêm vắc xin không chỉ là quyền lợi với bản thân mà còn là nghĩa vụ với cộng đồng.

Đa phần người dân đều phấn khởi, mong chờ chiến dịch tiêm vắc xin cho toàn dân. Ai cũng trong tâm thế sẵn sàng, tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch, tự giác thực hiện thông điệp “5K” với mong muốn sớm tạo được miễn dịch cộng đồng, từng bước đẩy lùi dịch COVID-19, chung tay thực hiện đạt mục tiêu xây dựng hệ miễn dịch cộng đồng.

NGUYỄN THÁI THỊNH