Bệnh viện đầu tiên ở Đông Nam Á sở hữu hệ thống robot can thiệp mạch máu Corindus

Cập nhật, 17:20, Thứ Năm, 15/09/2022 (GMT+7)

 

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành Đơn vị can thiệp mạch tạng ngoại biên - Robot can thiệp mạch Coridus đầu tiên ở Đông Nam Á.
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành Đơn vị can thiệp mạch tạng ngoại biên - Robot can thiệp mạch Coridus đầu tiên ở Đông Nam Á.

Ngày 15/9, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành Đơn vị can thiệp mạch tạng ngoại biên - Robot can thiệp mạch Coridus đầu tiên ở Đông Nam Á.

Theo đó, robot can thiệp mạch máu Corindus được sử dụng thường xuyên tại các trung tâm lớn trên thế giới với 3 ưu thế: An toàn bức xạ cho bệnh nhân và bác sĩ - độ chuẩn xác đạt mức sub-milimet - định vị mạch bằng AI, trợ thủ đắc lực cho bác sĩ trong quá trình can thiệp.

TS.BS Trần Chí Cường- Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết, can thiệp động mạch vành qua da đã được thực hiện rộng rãi hơn 2 thập kỷ với hàng triệu bệnh nhân trên thế giới được cứu sống. Đặc biệt, trong 5 qua, kỹ thuật này đã có bước tiến không ngừng, nhất là chứng kiến sự ra đời của robot Coridus. Kể từ khi nghiên cứu và đưa vào ứng dụng, robot Coridus đã được chứng nhận bởi các hiệp hội y khoa hàng đầu thế giới như CE, FDA để nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân. Đến nay, đã có hàng chục quốc gia trên thế giới ứng dụng kỹ thuật này và hàng ngàn bệnh nhân được cứu sống nhờ sự hỗ trợ của robot Corindus.

Các chuyên gia kỳ vọng, với việc S.I.S Cần Thơ- đơn vị đầu tiên ứng dụng robot Coridus tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á sẽ tạo nên bước đột phá trong can thiệp những bệnh lý tim mạch, ngoại biên và thần kinh phức tạp, mở ra cơ hội điều trị bằng công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả cho người bệnh.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN