Vĩnh Long cơ bản đáp ứng yêu cầu thuốc điều trị cho người bệnh

Cập nhật, 17:07, Thứ Ba, 05/07/2022 (GMT+7)

(VLO) Sở Y tế vừa có báo cáo thực trạng thiếu thuốc, vật tư y tế và kế hoạch phân bổ nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi phát triển kinh tế- xã hội lĩnh vực y tế.

Theo Sở Y tế, hiện tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cơ bản đáp ứng yêu cầu điều trị cho người bệnh. Ngày 18/5, Sở Y tế tiến hành công bố kết quả lựa chọn nhà thầu các gói thầu thuốc, vắc xin giai đoạn 2022- 2023.

Tuy nhiên, theo kết quả lựa chọn nhà thầu các gói thầu thuốc, vắc xin giai đoạn 2022- 2023 còn một số mặt hàng chưa trúng thầu, lý do không có nhà thầu tham dự đấu thầu dẫn đến các cơ sở còn thiếu một số mặt hàng trong công tác điều trị cho người bệnh.

Trước những khó khăn nêu trên, Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế căn cứ vào kết quả trúng thầu, nghiên cứu các thuốc có cùng hoạt chất, nồng độ, hàm lượng hoặc các thuốc có cùng tác dụng của các nhóm khác để thay thế.

Hiện kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua sắm tập trung vật tư y tế cho các cơ sở y tế công lập giai đoạn 2022- 2023 đã được UBND tỉnh phê duyệt và sở đang chuẩn bị phát hành hồ sơ mời thầu.

MAI ANH