Đại học Cửu Long chung tay chống dịch

Cập nhật, 13:17, Thứ Tư, 08/12/2021 (GMT+7)

Khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến căng thẳng, bên cạnh việc chăm lo tốt cho đời sống của các sinh viên lưu trú, đảm bảo an toàn phòng dịch, Trường ĐH Cửu Long còn có nhiều hoạt động hỗ trợ tích cực cho tuyến đầu chống dịch.

Đội sinh viên ĐH Cửu Long tham gia tuyến đầu chống dịch.
Đội sinh viên ĐH Cửu Long tham gia tuyến đầu chống dịch.

Thời gian qua, Trường ĐH Cửu Long đã tham gia hỗ trợ tích cực cho công tác phòng chống dịch COVID-19 tại nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh.

Theo đó, nhà trường đã trao tặng nhiều nhu yếu phẩm, nước sát khuẩn, nón chống giọt bắn, nước suối,… cho các chốt kiểm soát dịch bệnh ở xã Phú Quới (Long Hồ), huyện Lấp Vò (Đồng Tháp), TP Vị Thanh (Hậu Giang) và TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh, đơn vị còn vận động hỗ trợ 5 tấn gạo cho người dân vùng dịch đang gặp khó khăn. Tổng giá trị trao tặng hơn 100 triệu đồng.

Đồng thời, nhà trường còn hỗ trợ tiền cho các đơn vị để sử dụng cho việc phòng chống dịch COVID-19.

TS. Lương Minh Cừ thông tin thêm, nhà trường đã hỗ trợ cho Quỹ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long, xã Phú Quới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các chốt kiểm soát dịch bệnh và đội tham gia tầm soát dịch bệnh tại Khu công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ),… với tổng số tiền trao tặng gần 110 triệu đồng.

Không chỉ hỗ trợ tiền mặt, hiện vật, nhà trường còn cử các đội tình nguyện viên gồm 120 giảng viên, sinh viên Khoa Khoa học sức khỏe tham gia tuyến đầu chống dịch tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Ngoài ra, Đoàn thanh niên, hội sinh viên trường đã triển khai có hiệu quả các mô hình “Shipper tình nguyện”, “Đi chợ thay dân”, kịp thời giúp cho người dân vượt qua khó khăn trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

TS. bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng- Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, đánh giá cao việc tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương của Trường ĐH Cửu Long.

Đặc biệt, nhà trường có nhiều giảng viên, sinh viên khối ngành sức khỏe đã tham gia hỗ trợ tích cực cho ngành y tế tỉnh nhà trong việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, trực chốt kiểm soát dịch,… bổ sung đắc lực cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Sinh viên khối ngành sức khỏe lấy mẫu test.
Sinh viên khối ngành sức khỏe lấy mẫu test.

Ngoài ra, trong đợt dịch này, Trường ĐH Cửu Long có 394 sinh viên không thể về quê. Trong đó, có 265 sinh viên thuê trọ, 129 sinh viên ở ký túc xá của trường. Các em sinh viên đã được nhà trường kịp thời hỗ trợ tiền, cơm, nhu yếu phẩm,… đồng hành cùng các em vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định cuộc sống, an tâm học tập.

Bạn Meuangkhoth Nittaphone- lưu học sinh Lào bày tỏ lòng biết ơn đối với nhà trường và cho biết em ở xa sang đây học, gia đình em cũng khó khăn.

Gặp lúc dịch bệnh phức tạp, nhờ có sự hỗ trợ của nhà trường mà giúp em trang trải được phần nào. “Em rất biết ơn lãnh đạo trường đã quan tâm giúp đỡ chúng em vượt qua giai đoạn khó khăn này”- Meuangkhoth Nittaphone nói.

NGƯT. PGS. TS. Lương Minh Cừ- Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long, cho biết: Kể từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, ngay từ đầu lãnh đạo nhà trường đã thấy được sự khó khăn của những sinh viên còn bị kẹt lại trường, nên đã kịp thời hỗ trợ cho các em.

Trước hết, nhà trường hỗ trợ tiền ăn cho sinh viên ở ký túc xá trong thời gian thực hiện giãn cách với tổng trị giá hơn 90 triệu đồng.

Bệnh cạnh đó, còn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho sinh viên tại các khu nhà trọ bị phong tỏa và trong ký túc xá với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Thông qua đó, nhà trường kịp thời động viên, chia sẻ với các lưu học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bài, ảnh: NGUYỄN VĂN DÔ