Hoa hồng trò chuyện

Mê nghề hơn mê... chồng

Cập nhật, 05:34, Thứ Năm, 25/03/2021 (GMT+7)

Tôi có cuộc sống đơn giản, bình thường của một người thợ may chị ạ. Nói chung là tôi yêu nghề lắm. Có khi vì đam mê mà tôi quên ăn, quên ngủ… Vì vậy ông trời cũng thương cho tôi có thể sống được với nghề dù rằng bây giờ người ta chuộng hàng chợ vừa rẻ vừa nhiều kiểu dáng. Tôi còn nhiều khách quen lắm. Người thì chuộng hàng may ăn chắc mắc bền, người thì quen mối,… Mình hiểu ý khách nên luôn được ủng hộ.

Nhưng, ông trời lại khắt khe với tôi chuyện tình duyên chị ạ. Chồng tôi làm nghề tư vấn bảo hiểm, có mối quan hệ phức tạp bên ngoài. Ban đầu, anh còn lịch sự nói rằng không về nhà ăn cơm vì “phải đi nhiều, đói đâu ăn đó” nhưng về sau thì nói toạc ra là “về nhà cũng không có cơm mà ăn”. Nói vậy thật oan cho tôi, dù bận rộn thiệt nhưng tôi luôn có nồi cơm điện với một vài món ăn đơn giản nhưng các con rất thích như thịt chiên, thịt kho, bận quá thì có trứng chiên, trứng dầm,… Và, chị ơi, đó là cái lý do để anh ấy buông bỏ mẹ con tôi, ra ngoài thuê nhà sống cùng nhân tình. Khách hàng của tôi đã chụp ảnh gửi cho tôi ràng ràng ra đó nhưng chồng tôi chối bay chối biến. Chồng tôi biết tôi không rảnh rang đâu để xác minh nên đòi chứng cứ, chứ anh xách cặp đi vào nhà không nói được gì (anh nói là đi gặp khách hàng). Hiện tôi hoang mang quá, thấy như mình đi vào ngõ cụt, có khi muốn chết cho xong.

Bí Ngô

Bạn phải bình tĩnh lại để có thể sáng suốt hơn trong việc tìm phương án giải quyết vấn đề. Nhiều người giống như bạn vậy, khi bế tắc thì cảm thấy hoang mang và không thiết sống. Nhưng rồi sau đó họ lại vượt qua nỗi đau, tìm ngọn nguồn sự việc, kiên cường đứng lên nói tiếng nói của lòng mình. Còn bạn, bạn còn con cái, còn gia đình lớn với cha mẹ, anh chị em thì lẽ nào vì một người mà làm những người thân đó của bạn phải đau khổ?

Bạn vẫn còn những may mắn đấy. Đó là còn có con cái, còn được làm nghề mình yêu thích, thậm chí còn được những khách hàng tin yêu, giúp đỡ. Vậy thì bạn phải tìm cho được lời giải chuyện chồng bạn có ngoại tình hay không, bạn có tha thứ cho chồng nếu như có chuyện đó xảy ra hay không. Nếu anh ấy thành thật khai báo thì bạn nên cho anh ấy một cơ hội và cũng nên điều chỉnh lại chuyện “mê nghề hơn mê chồng” nhé! Bằng như anh ấy cứ quanh co và lén lút ngoại tình làm chuyện đau lòng bạn thì bạn cũng nên dứt khoát chọn con đường đi riêng cho mình, bởi trước sau gì anh ấy cũng sẽ đi tìm “của lạ” nữa mà thôi.

HOA HỒNG