Tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường

Cập nhật, 14:59, Thứ Ba, 07/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Đó là nội dung Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ vừa được ban hành về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường.

Chỉ thị nêu rõ, văn hóa học đường là một môi trường quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện đức- trí- thể- mỹ, có lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, có ý thức và trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, gia đình và bản thân.

Trong những năm qua, công tác xây dựng văn hóa học đường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn những bất cập, hạn chế, vướng mắc.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD- ĐT tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án đã được Thủ tướng phê duyệt về xây dựng văn hóa trong trường học, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, khơi dậy khát vọng cống hiến, nâng cao sức khỏe học đường cho học sinh, sinh viên và xây dựng xã hội học tập.

Rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về công tác giáo dục văn hóa học đường bảo đảm bám sát định hướng của chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Đổi mới quản trị nhà trường, xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt văn hóa, dân chủ, khơi dậy sáng tạo; bảo đảm mỗi ngày tới trường là một ngày vui; chỉ đạo đổi mới tổ chức, hoạt động của thư viện gắn với chuyển đổi số, đẩy mạnh văn hóa đọc trong nhà trường.

CAO HUYỀN