Vĩnh Long không để học sinh vì khó khăn mà không dự thi tốt nghiệp

Cập nhật, 05:29, Thứ Sáu, 03/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Bên cạnh công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD- ĐT còn đặc biệt quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chỉ đạo các trường học hỗ trợ giúp các em an tâm ôn tập và tham dự kỳ thi sắp tới.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tỉnh Vĩnh Long có gần 10.400 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Để giúp đỡ và động viên, khuyến khích tinh thần học tập của học sinh, các trường học đã hỗ trợ tập, sách, dụng cụ học tập; tổ chức nấu ăn cho học sinh trong thời gian các em ôn tập thi tốt nghiệp.

Sở GD- ĐT cũng đã chỉ đạo các trường phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh vận động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ các bữa ăn sáng, ăn trưa trong những ngày thi, không để học sinh nào vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà không được ôn tập và không được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bên cạnh đó, các trường cần làm tốt công tác tư vấn tâm lý, sức khỏe tâm thần giúp các em vững tin, chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

CAO HUYỀN