Học sinh Vĩnh Long sẽ tiếp tục học từ xa

Cập nhật, 19:26, Thứ Ba, 07/12/2021 (GMT+7)

(VLO) Chiều 7/12/2021, Sở GD- ĐT Vĩnh Long họp trực tuyến sơ kết giữa học kỳ 1 về dạy học từ xa và đề ra định hướng trong thời gian tới. Bà Trương Thanh Nhuận- Giám đốc Sở GD- ĐT, cho biết: “Tỉnh Vĩnh Long đang có cấp độ dịch mức độ 3, học sinh sẽ tiếp tục học từ xa.

Sở yêu cầu các đơn vị báo cáo chất lượng dạy và học trong thời gian qua, đồng thời, nêu những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của đơn vị. Từ đó, Sở GD- ĐT sẽ đề xuất giải pháp phù hợp tình hình và đảm bảo chất lượng giáo dục”.

Theo thống kê của Sở GD- ĐT, tỷ lệ học sinh học trực tuyến trung bình ở bậc Tiểu học là hơn 80%, THCS là 96,4%, THPT là 99,8% và giáo dục thường xuyên là 97,7%. Có gần 603.000 tiết dạy được thực hiện ở các bậc học này.

Theo đánh giá của Sở GD- ĐT, hiện có một số nội dung chưa thực hiện được qua dạy học trực tuyến như: nội dung thực hành của các môn học; hoạt động trải nghiệm; giáo dục địa phương (lớp 6); một số nội dung môn thể dục, quốc phòng an ninh.

Bên cạnh đó, còn một số hạn chế: đường truyền đôi lúc chưa ổn định; giáo viên chưa có giải pháp kiểm tra chính xác, chưa thể chuyển tải hết các nội dung thực hành; năng lực công nghệ thông tin của một bộ phận giáo viên còn hạn chế; một bộ phận học sinh chưa có phương tiện học trực tuyến; dùng chung phương tiện với gia đình; phải học nhờ wifi; phương tiện bị hỏng do học trong thời gian dài…

Tại hội nghị, các trường đã yêu cầu Sở GD- ĐT sớm ban hành hướng dẫn kiểm tra cuối học kỳ 1; sớm có hướng dẫn về việc dạy nội dung Giáo dục địa phương (lớp 6). Đồng thời, có chỉ đạo cụ thể về giáo án dạy học trực tuyến, hạn chế áp lực cho giáo viên.

CAO HUYỀN