Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh TX Bình Minh và huyện Bình Tân

Cập nhật, 15:36, Thứ Hai, 06/12/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 6/12/2021, Sở GD- ĐT Vĩnh Long phối hợp với Tạp chí giáo dục TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình hướng nghiệp trực tuyến “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” cho hơn 2.500 học sinh THPT của TX Bình Minh và huyện Bình Tân.

Chương trình hướng nghiệp năm nay được tổ chức sớm và chuyên sâu hơn so với năm trước. Ngoài học sinh khối 12, chương trình còn mở rộng, tạo điều kiện cho học sinh và phụ huynh khối lớp 10 và 11 tham gia.

Bên cạnh được các chuyên gia giáo dục đến từ các viện, trường ĐH ở TP Hồ Chí Minh cung cấp thông tin về các ngành nghề đào tạo, các chương trình giáo dục quốc tế, dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động, học sinh còn trao đổi, tìm hiểu và được giải đáp nhiều nội dung về điều kiện xét tuyển, chính sách dành cho người học, cơ hội việc làm đối với các ngành nghề các em quan tâm như: du lịch, quản trị nhà hàng- khách sạn, kế toán, tâm lý học, công an…; cũng như các ngành nghề phù hợp với sở thích, năng lực, điều kiện kinh tế gia đình của học sinh.

Chương trình hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” diễn ra từ 7- 12/12 cho học sinh của các huyện- thành trong tỉnh.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN