Bé bị ung thư xương đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 13:20, Thứ Sáu, 07/06/2024 (GMT+7)

Bé Nguyễn Hoàng Minh Khôi (SN 2018, trú ấp Phú Hòa, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít) bị ung thư xương, đang cần sự giúp đỡ để có tiền phẫu thuật.

Tháng 12/2023, bé Nguyễn Hoàng Minh Khôi bị đau ở chân, đi đứng không bình thường được gia đình đưa đến bệnh viện khám, lãnh thuốc uống nhưng không hết. Khi đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ kiểm tra, bé Khôi được chuyển ngay đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh. Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm và sinh thiết, bác sĩ kết luận bé Khôi bị ung thư đầu dưới xương đùi chân phải (ảnh). Từ đó, bé Khôi gần như nằm viện suốt với chi phí sau khi trừ BHYT lên đến hơn 100 triệu đồng.

Anh Võ Thành Phú (cha bé Khôi), cho biết: “Con tôi bị ung thư xương giai đoạn 4, chân của bé giờ sưng to không đi đứng được. Hiện bé đang vô hóa chất cho khối u gom lại, hết sưng sẽ phẫu thuật cắt bỏ chân. Do bé đã hơn 6 tuổi, BHYT không còn hỗ trợ như trước nên chi phí khám, chữa bệnh phải đóng 20% cùng những khoản khác nên gia đình không còn khả năng”.

Được biết, vợ chồng anh Phú sống bằng việc làm thuê và chỉ có bé Khôi là con duy nhất. Lúc bé Khôi chưa phát bệnh, vợ chồng anh Phú đi làm đủ trang trải ăn uống và lo cho cha bị tai biến nằm một chỗ đã nhiều năm.

Giờ vợ anh Phú phải chăm con ở bệnh viện, một mình anh Phú làm thuê không đủ tiền trị bệnh cho con nên phải nhờ sự hỗ trợ của người thân. Nhưng anh em, bà con ai cũng nghèo nên chỉ giúp một vài lần chứ không thể giúp hoài. Một số nhà hảo tâm khi đến bệnh viện biết hoàn cảnh của bé Khôi đã chung tay giúp đỡ.

Nhờ đó, bé Khôi mới có tiền thực hiện 6 đợt hóa trị vừa qua. Giờ bé Khôi vẫn phải vô thuốc, mỗi toa hóa trị gần 30 triệu đồng nhưng anh Phú không biết xoay xở cách nào đành để vợ con ở lại bệnh viện rồi về quê tiếp tục việc làm thuê với hy vọng kiếm đủ tiền chữa trị cho con. Nhưng thu nhập từ việc làm thuê mỗi tháng chỉ vài triệu đồng, anh Phú không thể lo cho con đến ngày phẫu thuật.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bé Nguyễn Hoàng Minh Khôi (ở ấp Phú Hòa, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN