Neo đơn, bệnh tật đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 08:51, Thứ Sáu, 24/05/2024 (GMT+7)

 

Ông Phạm Văn Chung (SN 1947, trú khóm Thành Công, TT Tân Quới, huyện Bình Tân) bị xuất huyết dạ dày, chân không đi đứng được, vợ ông bị tai biến, gia cảnh neo đơn đang cần sự giúp đỡ.

Vợ chồng ông Phạm Văn Chung không có con, nhiều năm trước, ông bà xin một đứa trẻ về nuôi và yêu thương như con ruột. Lớn lên, người con nuôi đi làm thuê, thỉnh thoảng vẫn về thăm cha mẹ nhưng hơn một năm qua, khi ông Chung phát bệnh nằm một chỗ thì con trai nuôi của ông bà cũng bặt tăm, không thể liên lạc.

Nhắc đến con, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân (vợ ông Chung) không nén được xúc động, kể: “Vợ chồng tui nhận nuôi lúc con còn ẵm trên tay, giờ con không thương bỏ đi, vợ chồng già đành nương nhau sống trong sự đùm bọc của bà con lối xóm. Ăn uống có mọi người giúp nên không phải lo, chỉ lo thuốc men và tái khám không có tiền thôi”.

Được biết, vợ chồng ông Chung có BHYT và được trợ cấp mỗi tháng 720.000đ nhưng do già yếu, neo đơn mỗi lần đi bệnh viện tái khám, lãnh thuốc phải thuê xe ôm rất bất tiện và tốn kém. Bà Vân vốn bị tai biến nhiều năm, đi lại khó khăn nên mọi việc trong ngoài đều do ông Chung quán xuyến. Lúc chưa bệnh, ông Chung đi bán vé số nuôi vợ.

Tháng 9/2023, ông Chung bị xuất huyết dạ dày, nhập viện điều trị một thời gian thì được xuất viện. Trong một lần đi xe ôm tái khám, ông Chung bị sụp “ổ gà” nghe tiếng “rắc” ở thắt lưng rồi đau lan dần xuống 2 chân. Do không có tiền nên ông Chung không đến bệnh viện kiểm tra, sau thời gian thì chân không nhắc lên được.

Giờ ông Chung nằm một chỗ, bà Vân đi đứng không vững nhưng vẫn phải chăm sóc chồng, vệ sinh, tắm giặt. Lối xóm thấy vậy cho gạo, thức ăn rồi đến nấu giúp để ông bà có được 2 bữa ấm lòng. Hiện sau điều trị xuất huyết dạ dày, ông Chung được bác sĩ hẹn 20 ngày quay lại tái khám và kiểm tra tình trạng chân bị liệt nhưng vì không có tiền nên ông đành nằm nhà chịu đau.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Chung, liên hệ địa chỉ ông Phạm Văn Chung (ở khóm Thành Công, TT Tân Quới, huyện Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN