"BHXH- An tâm cho mọi gia đình"

Cập nhật, 16:23, Thứ Tư, 15/05/2024 (GMT+7)

(VLO) Đó là chủ đề lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai BHXH, BHYT toàn dân vừa được BHXH tỉnh Vĩnh Long tổ chức ngày 15/5.

BHXH tỉnh phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn Phường 2, TP Vĩnh Long tuyên truyền trực tiếp theo nhóm nhỏ về chính sách BHXH tự nguyện tại hộ dân.
BHXH tỉnh phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn Phường 2, TP Vĩnh Long tuyên truyền trực tiếp theo nhóm nhỏ về chính sách BHXH tự nguyện tại hộ dân.

Lễ ra quân được triển khai trên quy mô toàn tỉnh Vĩnh Long. Tại lễ ra quân trực tuyến, ông Phạm Minh Dương- Giám đốc BHXH tỉnh đề nghị BHXH các huyện, thị xã phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu tổ chức hội nghị truyền thông, đối thoại trực tiếp để phát triển số người tham gia BHXH, BHYT đảm bảo thực hiện hoàn thành chỉ tiêu về phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo chỉ tiêu được giao trong 6 tháng đầu năm 2024; đảm bảo số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong thời gian diễn ra “Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân”;…

Trong đó, tập trung đẩy mạnh truyền thông về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quyền và lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT; mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương đối với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình...

Sau khi phát động, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực tiếp theo nhóm nhỏ tại các khu chợ, khu dân cư.

Tại các điểm tuyên truyền, mỗi cán bộ BHXH và nhân viên tổ chức dịch vụ thu đã phát huy vai trò là một tuyên truyền viên tích cực đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần với người dân, để chính sách thực sự đi vào cuộc sống.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN