Trang trại trải nghiệm sinh thái Somofarm Cửu Long, điểm đến mới, độc đáo của ĐBSCL

Cập nhật, 10:07, Thứ Ba, 17/01/2023 (GMT+7)

Somofarm Cửu Long thuộc Tập đoàn Somo Group đầu tư, với diện tích hơn 90.000m2 tại TT Cái Nhum (Mang Thít), đã được đưa vào khai thác từng phần từ tháng 9/2022 (ảnh).

Một hướng đi hoàn toàn mới của du lịch đồng bằng, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng đất Vĩnh Long và những mảnh ghép sinh thái miền Tây, tạo nên bức tranh mang tính biểu trưng cho sinh thái miền sông nước Nam Bộ.

Trong đó, gam màu chủ đạo là văn hóa gốm đỏ Mang Thít và rượu đế Vĩnh Long được sản xuất giữ đúng bản chất “cơm da và men truyền thống” bằng hệ thống quy trình hiện đại, nâng cấp đặc sản văn hóa ẩm thực trở thành tặng phẩm cao cấp và cũng là một phần trong gói tour trải nghiệm riêng biệt tại Somofarm Cửu Long.

Mô hình nuôi, trồng khép kín từ trang trại đến bàn ăn, giúp du khách tiếp cận gần nhất bản sắc văn hóa nông nghiệp xưa và nay. Từ đây, mở ra tuyến du lịch mới cho Vĩnh Long, trước mắt là kết nối tuyến du lịch vùng lõi Di sản đương đại Mang Thít, sẽ là hướng đi đột phá cho du lịch vùng ĐBSCL.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG