Cân nhắc khi nhấn "xác nhận nhập học"

Cập nhật, 19:18, Thứ Hai, 19/09/2022 (GMT+7)

(VLO) Từ ngày 18/9- 17 giờ ngày 30/9, Bộ GD- ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến. Kèm theo đó, Bộ GD- ĐT đã có hướng dẫn chi tiết cho thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến.

Đầu tiên thí sinh đăng nhập vào website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Sau đó, các em điền đầy đủ các thông tin và đăng nhập vào hệ thống. Tiếp tục vào menu Tra cứu kết quả xét tuyển sinh từ menu Tra cứu. Kế tiếp, xem kết quả xét tuyển.

Theo đó, mỗi trường mà các em đăng ký xét tuyển sẽ có kết quả “Đỗ” hoặc “Trượt”. Nếu thí sinh có kết quả “Trượt” nghĩa là các em trượt tất cả các nguyện vọng đã đăng ký. Nếu “Đỗ” nguyện vọng của trường nào thì các em có quyền xác nhận nhập học tại trường đó.

Để xác nhận nhập học, các em nhấn vào nút “Xác nhận nhập học”. Sau đó, nhấn “Đồng ý” để hoàn tất việc xác nhận nhập học, cuối cùng là kiểm tra lại trạng thái “Đã nhập học”.

Khi xuất hiện trạng thái “Đã nhập học” trên trang thông tin, nghĩa là các em đã xác nhận nhập học thành công và thông tin này đã được gửi đến trường ĐH có nguyện vọng trúng tuyển.

Thí sinh lưu ý, các em đã xác nhận nhập học xong thì sẽ không được “Hủy” xác nhận nhập học, nếu muốn “Hủy” nhập học các em phải liên hệ với trường ĐH đó để được giải quyết.

Do vậy, thí sinh cần cân nhắc kỹ trước khi nhấn nút “Xác nhận nhập học” “Đồng ý”. Đặc biệt với nguyện vọng trúng tuyển ở ngành không yêu thích, các em cần suy nghĩ thận trọng. Nếu không xác nhận nhập học, thí sinh có thể chờ cơ hội cho nguyện vọng bổ sung.

VĨNH PHÚC