Trà Ôn: Phấn đấu đến năm 2025 không còn hộ nghèo

Cập nhật, 08:38, Thứ Tư, 17/08/2022 (GMT+7)

Giai đoạn 2021- 2025, huyện Trà Ôn đề ra mục tiêu phấn đấu mỗi năm giảm 1,5% tỷ lệ hộ nghèo, trong đó giảm tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số mỗi năm ít nhất 5%, nâng mức sống cho các hộ có mức sống trung bình vươn lên khá, đến năm 2025 huyện không còn hộ nghèo, trừ hộ nghèo thuộc diện chính sách bảo trợ xã hội.

Với mục tiêu trên, sẽ góp phần kéo giảm tỷ lệ nghèo đa chiều giai đoạn 2021- 2025 trong xây dựng nông thôn mới. Hàng năm, huyện sẽ lấy mức độ chỉ tiêu giảm nghèo để đánh giá mức độ hoàn thành chỉ tiêu trong các tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, phổ biến theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều, về mục tiêu giảm nghèo bền vững với phương pháp và cách làm phù hợp tạo sự đồng thuận chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, làm chuyển biến mạnh mẽ tư duy, nhận thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các cấp, các ngành, đặc biệt là quan tâm đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu trong triển khai thực hiện các mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021- 2025.

THỤY VŨ