Giải cứu thành công người đàn ông bị kẹt trên đọt dừa

Cập nhật, 18:18, Thứ Sáu, 28/01/2022 (GMT+7)

Lúc 17 giờ ngày 27/1, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Vĩnh Long) đã cứu thành công người đàn ông bị kẹt trên đọt dừa cao khoảng 8m.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 27/1, tiếp nhận tin báo ông Nguyễn Đức Thắng (sinh năm 1973, ngụ ấp An Thuận, xã Phú Đức- Long Hồ) bị mắc kẹt trên đọt dừa không thể xuống được vì đột ngột lên cơn động kinh khi đang leo hái dừa.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ, thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã điều động 10 cán bộ, chiến sĩ sử dụng xe chuyên dụng nhanh chóng đến hiện trường triển khai đội hình để giải cứu nạn nhân.

Chỉ 20 phút sau, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã đưa ông Thắng xuống đất an toàn. Người nhà ông Thắng cho biết, ông có tiền sử bệnh động kinh, khi đang leo hái dừa thì thấy trong người mệt, kêu cứu nhưng người nhà không có cách nào đưa ông xuống nên đã gọi điện thoại vào số 114 nhờ giúp đỡ. Rất may là lực lượng cứu nạn, cứu hộ đến kịp thời vì lúc đó ông Thắng sắp ngất hoàn toàn, lực bám vào cây rất yếu.

Hiện tại, sức khỏe của ông Thắng đã tạm ổn.

Tin, ảnh: THANH THẢO- VĂN BÌNH