Trên 21 triệu người đăng ký sử dụng ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số

Cập nhật, 10:29, Thứ Ba, 07/12/2021 (GMT+7)

(VLO) Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, hiện nay cả nước đã có trên 21 triệu người tải và đăng ký tài khoản sử dụng ứng dụng VssID– Bảo hiểm xã hội số.

Từ khi ra mắt tháng 11/2020 đến nay, VssID đã không ngừng được cải tiến, nâng cấp. Hiện, VssID là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ cá nhân của ngành BHXH Việt Nam.

Với ứng dụng này, người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) có thể: sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế có ký hợp đồng khám chữa bệnh với cơ quan BHXH; cập nhật các thông tin về thẻ BHYT, quyền lợi được hưởng khi đi khám chữa bệnh, lịch sử khám, chữa bệnh BHYT; theo dõi quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN; thông tin hưởng các chế độ BHXH;...

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài làm việc, tham gia BHXH, BHYT tại Việt Nam có thể sử dụng ứng dụng VssID, BHXH Việt Nam tích hợp đa ngôn ngữ trên VssID, đến nay đã triển khai 5 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc và tiếng Nhật Bản.

TƯỜNG VÂN