Yêu người vô tâm

Cập nhật, 05:05, Thứ Năm, 24/11/2016 (GMT+7)

Trong tình yêu, ai cũng muốn được yêu thương, muốn được quan tâm chăm sóc. Một người đàn ông nhẹ nhàng, biết cách quan tâm đến phụ nữ sẽ giúp gia đình thêm ấm áp. Còn yêu một người vô tâm thì phụ nữ sẽ có nhiều tổn thương.

Tình yêu cần sự vun đắp của cả hai phía. Ảnh mang tính minh họa
Tình yêu cần sự vun đắp của cả hai phía. Ảnh mang tính minh họa

Tổn thương vì người yêu vô tâm

Yêu nhau hơn một năm, N.H mới nhận ra bạn trai cô khá là vô tâm. Những cặp đôi mới yêu nhau rất nồng nàn, “săn đón” nhau mọi lúc mọi nơi nhưng với người yêu cô thì không vậy, nhiều lần N.H nhắn tin hỏi han, chúc ngủ ngon hay quan tâm chuyện gì đó thì anh chàng chỉ trả lời “ừ”, “ok” hay nhắn lại “em cũng vậy”.

N.H nghĩ anh là người không lãng mạn nên không biết nói lời ngọt ngào và cũng cho qua. Rồi sau đó N.H nhận ra trong thời gian quen nhau chỉ có cô là người quan tâm, chăm sóc anh.

Còn anh, ngay cả sinh nhật cô người yêu cũng quên mất. Những lúc cô phải đi công tác xa vài ngày anh cũng chỉ ậm ừ chứ không hề hỏi han, dặn dò hay tỏ ra ái ngại chuyện gì cả.

N.H cảm thấy rất buồn tủi, chán nản giống như cô đang yêu một “cục đá” vậy. Đỉnh điểm của vấn đề là khi ba cô ngã bệnh phải vào viện, dù biết rõ tình hình nhưng anh chàng cũng chỉ hỏi thăm qua loa cho có lệ chứ không hề vào thăm.

Sau lần đó, N.H quá thất vọng và cảm thấy tình cảm mình bị tổn thương, cô quyết định im lặng không liên lạc không hỏi han gì tới anh chàng một thời gian để ổn định lại lòng mình.

Chị M.N cũng vậy, khi yêu, chị cũng xuề xòa cho qua bản tính hời hợt, vô tư của người yêu. Từ khi cưới nhau đến nay được 4 năm, chị đã quá chán ngán với anh chồng vô tâm này.

Mọi chuyện trong nhà đều do chị quán xuyến, thậm chí đến những thứ hư hỏng thuộc lĩnh vực điện, nước mà chị nhắc nhở cả chục lần, anh cứ ừ ừ hứa hứa rồi đâu vào đấy và chị phải kêu thợ về làm cho xong.

Anh hời hợt vô tâm đến mức nhờ rước con cũng quên chứ nói chi đến chuyện nhớ ngày kỷ niệm hay sinh nhật vợ.

Anh chỉ biết có đi làm công việc của mình, mỗi tháng đưa tiền chợ cho chị chứ không hề quan tâm, hỏi han xem có chi tiêu trong tháng đủ không, vợ con đau yếu bệnh hoạn gì cũng tự lo, khi nào nhờ tới anh mới đi mua giùm thuốc uống hay chở đi bác sĩ.

“Tôi cảm thấy mệt mỏi và chán nản khi một mình chống chọi với mọi thứ trong cuộc sống mà không có được sự chia sẻ từ chồng. Cảm thấy tâm hồn mình chai sạn và tổn thương. Tình cảm dành cho nhau cũng phai nhạt dần. Nếu biết rõ bản tính anh là thế chắc tôi đã suy nghĩ lại”- chị M.N tâm sự.

Có nên yêu người vô tâm?

Vô tâm sẽ đẩy hai người ngày càng xa nhau, nếu không cải thiện thì hai trái tim sẽ không còn đồng điệu. Nên tiếp tục yêu hay chia tay một người quá vô tâm? Quyết định này thật không dễ dàng chút nào.

Trước tiên nên “cải thiện tình hình” trước, muốn vậy thì cả hai nên ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với nhau, bạn đưa ra quan điểm và quyết định của mình để thống nhất cách giải quyết tốt nhất.

Sự vô tâm đôi khi chỉ là do người ta lơ là trong phút chốc do có quá nhiều điều cần phải giải quyết ngay trong cuộc sống.

Nếu vô tâm vì tính chất công việc thì còn có thể “cải tạo” được nhưng nếu đó là bản chất, là tính cách khó sửa đổi thì phải xem xét kỹ trước khi quyết định tiến tới hôn nhân, bởi vì khi bước vào cuộc hôn nhân thì cần sự vun đắp từ hai phía, nếu đối phương quá hời hợt trong cuộc sống, không biết quan tâm đến gia đình thì giống như bạn tự chèo chống con thuyền lớn một mình trước bao sóng to gió lớn của cuộc đời.

Có những điều chỉ cần giải quyết bằng những biểu hiện khéo léo, tinh tế, không hờn giận, không trách móc, nhưng lại khiến người ta tự kiểm điểm và khắc phục.

Thay vì trước kia bạn dành thời gian để quan tâm chăm sóc, làm mọi thứ vì người ấy thì nay hãy đổi “chiến thuật” giả lơ người ấy đi mà đi chơi với bạn bè, sum họp bên người thân, tập trung vào những kế hoạch của riêng bản thân, tự mình tạo cơ hội cho bản thân, cho cuộc sống thêm đẹp hơn bằng cách phục hồi lại đam mê, chăm sóc vẻ ngoài, lấp đầy những khoảng thời gian trống trải bằng bất cứ việc gì bạn thích.

Để rồi khi bạn cảm thấy người ấy không quá cần thiết với bạn nữa, thì cũng là lúc người ấy cuống quýt quay lại quan tâm bạn, chăm sóc bạn, sợ mất bạn. Lúc này, bạn có quyền quyết định cho tình yêu của mình “hồi sinh” hay “tắt ngúm”.

“Lạt mềm buộc chặt”, bạn nhẹ nhàng tâm sự với người ấy rằng mình đã buồn tủi thế nào khi có cảm giác bị bỏ rơi, không được quan tâm. Nếu nửa kia thực sự yêu thương bạn nhiều, anh ấy sẽ thay đổi.

Đàn ông thực sự không vô tâm, chỉ là họ có toàn tâm toàn ý dành tình yêu cho bạn hay không và bạn có đủ khôn ngoan để khiến họ chiều theo sở thích của mình hay không.

Bài, ảnh: HẢI YẾN