Họp xét tặng Giải thưởng văn học, nghệ thuật Văn Xương Các

Cập nhật, 18:22, Thứ Sáu, 18/12/2020 (GMT+7)

 

Chiều 18/12/2020, Hội đồng xét tặng Giải thưởng văn học, nghệ thuật Văn Xương Các Vĩnh Long do bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp thông qua báo cáo tiến độ xét chọn giải thưởng. (ảnh)

Đây là lần đầu tiên tỉnh Vĩnh Long tổ chức xét tặng, truy tặng giải thưởng Văn Xương Các cho các tác giả trong và ngoài tỉnh có tác phẩm, cụm tác phẩm, công trình, cụm công trình có giá trị xuất sắc về tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh về vùng đất, con người Vĩnh Long qua các thời kỳ kháng chiến, trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và trong công cuộc đổi mới đất nước.

Sau khi được phát động (từ tháng 9- 11/2020), hội đồng sơ khảo đã tiếp nhận 22 bản đăng ký tác phẩm công trình văn học nghệ thuật. Qua thẩm định, đã thống nhất với tỷ lệ phiếu đồng ý 100% cho các tác phẩm của 22 tác giả.

Tại cuộc họp, hội đồng đã thảo luận và thống nhất chưa tiến hành bỏ phiếu vòng chung khảo mà sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hồ sơ các tác giả, tác phẩm để hội đồng đánh giá toàn diện về phẩm chất đạo đức, những đóng góp tích cực của các tác giả, đồng thời đánh giá về nội dung tác phẩm, giá trị nghệ thuật, giá trị sử dụng, vai trò, tầm ảnh hưởng của tác phẩm với lịch sử...

Dự kiến ngày 25/12 sẽ tổ chức xét chọn vòng chung khảo.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY

 

Các tin khác: