Chúc nhau Giáng sinh an lành

Cập nhật, 09:09, Thứ Năm, 17/12/2020 (GMT+7)

 

Giáng sinh là dịp để mọi người tụ họp vui chơi, chúc nhau những điều an lành.
Giáng sinh là dịp để mọi người tụ họp vui chơi, chúc nhau những điều an lành.

Một mùa Giáng sinh nữa lại về. Tuy năm nay bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng không khí Giáng sinh vẫn đang rộn ràng...

Là người theo đạo Thiên Chúa, chị Yến Ly (Phường 4- TP Vĩnh Long) chia sẻ, đối với những người theo đạo, Noel là ngày lễ lớn, một dịp vô cùng đặc biệt để mọi người sum vầy bên gia đình, hội tụ bạn bè bên những bữa tiệc, chúc nhau Giáng sinh an lành với những điều tốt đẹp nhất.

“Thông thường hàng năm, vợ chồng tôi sẽ đi lễ nhà thờ, sau đó tụ họp đến nhà một người bạn nào đó tổ chức tiệc đón Giáng sinh. Chúng tôi chuẩn bị thức ăn, rượu sâm banh và bánh ngọt, cùng ăn uống rất vui trong tiết trời lành lạnh. Nhưng năm nay, chúng tôi sẽ không tụ tập đông mà mỗi gia đình tự tổ chức mừng Giáng sinh tại nhà. Chúng tôi thường trang trí cây thông từ sớm và đến ngày lễ, sau khi đến nhà thờ, gia đình sẽ cùng nhau ăn uống đến tận khuya trong không khí ấm áp này”- chị Yến Ly nói.

Còn gì tuyệt vời hơn nếu các cặp đôi cùng nhau đi chơi, tận hưởng không khí mùa Noel lành lạnh đầy lãng mạn. Trao gửi cho nhau những yêu thương và cùng nhau hướng tới sự an lành, hạnh phúc. Bạn Vân Trang cho biết: “Noel là một dịp mà em và bạn trai rất thích. Tuy không theo đạo nhưng chúng em vẫn vào nhà thờ tham quan, sau đó đi ăn uống, dạo vài vòng thành phố trong tiết trời vô cùng dễ chịu hòa cùng những tiếng nhạc Giáng sinh, khiến tâm hồn mình cũng vui tươi, nhẹ nhàng gạt bỏ hết những lo âu trong cuộc sống”.

Giáng sinh còn là dịp để cả nhà sum vầy, trẻ con được tặng quà theo mong ước, được cha mẹ dẫn đi chơi, ăn tiệc hay đi đến nhà thờ ngắm nhìn những mô hình hang đá, cây thông hay những chú tuần lộc rực rỡ đẹp mắt.

“Năm nào tôi cũng mua những món quà mà các con thích rồi thuê dịch vụ ông già Noel đến nhà tặng. Các con tôi rất thích, mỗi năm đều mong chờ đến Giáng sinh. Buổi tối, vợ chồng tôi thường chở các con đi ăn, dạo phố, các con cứ đòi phải vào nhà thờ chơi, ngắm nhìn sự hoành tráng, rực rỡ của những mô hình được trang trí rất công phu”- chị Ngọc Hằng chia sẻ.

Giáng sinh luôn mang lại cảm giác an lành, ấm áp trong lòng mọi người. Những lời chúc Giáng sinh là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa, không chỉ giúp bạn thể hiện được tình cảm, sự quan tâm mà còn giúp người nhận có ngày Giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc và ý nghĩa.

Tại thời điểm này, không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp phố thị. Các siêu thị, trung tâm thương mại cũng được trang trí cây thông, những gói quà, những mô hình hang đá đẹp mắt. Vì ít nhiều cũng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, không khí mua sắm có phần trầm lắng hơn. Tuy vậy, mọi người vẫn nôn nao chào đón Giáng sinh và lên kế hoạch hợp lý để có một mùa Giáng sinh vui tươi, an lành.

Giáng sinh là ngày lễ lớn tại các nước trên thế giới, năm nay, thay vì các bữa tiệc rộn ràng hay khu chợ Giáng sinh hoành tráng và sôi động, người dân các nước trên thế giới đang tìm cách đón Giáng sinh theo cách riêng vừa ấm áp, vui vẻ mà vẫn đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. Tại Việt Nam cũng thế, mọi người đừng quên chủ động tuân thủ việc phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng nhưng vẫn ấm áp trong mùa Giáng sinh an lạc.

Đêm Giáng sinh với những bản nhạc đã vang lên, người ta nắm tay nhau cùng cầu mong hạnh phúc. Lễ Noel đã thực sự trở thành một phần của sinh hoạt văn hóa và cũng là chuẩn bị chào đón một năm mới đến trong yêu thương.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

Các tin khác: