Tháng 7 tri ân

Cập nhật, 06:11, Thứ Tư, 27/07/2022 (GMT+7)

(VLO) Hàng năm vào tháng 7, người dân cả nước có dịp kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ và tri ân các bậc tiền bối, anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh, đổi máu xương cho nền độc lập, tự do, phồn vinh hôm nay. Và tháng 7 thường được gọi là tháng tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Như chúng ta đều biết, để có được nền độc lập, tự do như hôm nay, bao lớp người đi trước đã phải đánh đổi bằng cả máu xương và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, tự do của Tổ quốc.

Bác Hồ từng nói: “Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”.

Và để tưởng nhớ và vinh danh các anh hùng liệt sĩ, thời gian qua và đặc biệt trong những ngày này cả nước tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, với nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực chăm lo, thăm viếng cho những gia đình người có công, gia đình chính sách góp phần bù đắp phần nào những mất mát, hy sinh của những gia đình thương binh, liệt sĩ.

Đánh giá về công tác này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: “Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc nâng cao đời sống cho các gia đình người có công với đất nước đã đi sâu vào tâm khảm mỗi người dân như lẽ tự nhiên nhất; tạo nên sức mạnh đoàn kết toàn xã hội. Chăm lo cho người có công là trách nhiệm, vinh dự, là mệnh lệnh từ trái tim”.

Đối với những thế hệ được sinh ra sau chiến tranh, nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên, việc hưởng ứng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc cũng là lẽ đương nhiên như Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Song song đó, tháng 7 cũng nhắc nhở mỗi người chúng ta sống và làm việc có trách nhiệm hơn, bản lĩnh hơn để phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp mà dân tộc đã để lại; để xứng đáng với công lao, sự hy sinh xương máu của lớp lớp thế hệ cha anh, vì độc lập tự do, thống nhất đất nước và hạnh phúc của Nhân dân.

Việc sống và làm việc có trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên; tránh xa các cạm bẫy vật chất tầm thường sẽ góp phần lớn trong việc xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại như Đảng và Bác Hồ kỳ vọng.

AN NHIÊN