Sạt lở nghiêm trọng tại xã Hòa Ninh (Long Hồ)

Cập nhật, 09:52, Thứ Ba, 06/12/2022 (GMT+7)

 

Xem video clip

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, vào lúc 16 giờ 30 ngày 5/12, trên địa bàn ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh (Long Hồ) - khu vực cặp sông Cổ Chiên đã xảy ra vụ sạt nghiêm trọng. Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng đã làm thiệt hại kinh tế rất lớn, nhiều căn nhà và diện tích đất vườn, ao cá của người dân bị sạt lở hoàn toàn xuống sông.

Những hình ảnh được phóng viên ghi nhận tại khu vực sạt lở
Hình ảnh được phóng viên ghi nhận tại khu vực sạt lở

Người dân cho biết dấu hiệu sạt lở đã xuất hiện từ khoảng 14 giờ đến khoảng 16 giờ 30 ngày 5/12. Do gần mé sông nên nhà của ông Võ Minh Thảo là một trong những căn nhà bị sạt xuống sông đầu tiên. Tiếp sau là nhà và đất của các hộ dân xung quanh. Do quá trình sạt lở diễn ra nhanh, trên diện rộng nên người dân không kịp di dời những tài sản có giá trị.

Nhà cửa, tài sản sụp hoàn toàn xuống sông, anh Võ Minh Thảo xót xa: “Vườn mít kế bên đất rớt ào, ào xuống rồi nó mới sạt qua tới nhà tôi. Lúc đó quýnh quá, tôi chỉ lấy được có giỏ đồ đựng giấy tờ tùy thân… ”.

Cũng bị sạt lở nhà xuống sông, anh Lê Ngọc Hùng cho biết: “Tầm khoảng 6 giờ tối, vợ chồng tôi vừa đi làm về thì thấy nhà phía trước sạt lở, hoảng quá tôi cùng vợ và 2 đứa con gom vội quần áo rồi chạy đi. Chỉ chốc lát sau là nhà đổ ụp xuống sông, tài sản mất hết”.

Thống kê sơ bộ của địa phương, tính đến sáng ngày 6/12, khu vực sạt lở có chiều dài hơn 500m, chiều sâu vào đất liền khoảng 300m, đã làm thiệt hại hoàn toàn 12 căn nhà; 1 xe cuốc đang thi công trên khu vực này cũng bị chìm xuống sông. Sạt lở còn làm thiệt hại hoàn toàn 2 ao nuôi cá chốt của người dân.

 Tối 5/12, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long và lãnh đạo UBND huyện Long Hồ đã đến khảo sát khu vực sạt lở. Đoàn đã thăm hỏi, động viên các hộ gia đình đồng thời chỉ đạo xã thực hiện các công tác cần thiết trước mắt.

Những hình ảnh được phóng viên ghi nhận tại khu vực sạt lở

Những hình ảnh được phóng viên ghi nhận tại khu vực sạt lở

 

 

Tin, ảnh: PHI LONG