Vĩnh Long ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp tại Los Angeles- Hoa Kỳ

Cập nhật, 17:14, Thứ Sáu, 02/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Tiếp tục chuyến công tác xúc tiến thương mại tại Hoa Kỳ, chiều tối qua (theo giờ Việt Nam), tại TP Los Angeles- Bang California, đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Long do ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tọa đàm và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp tại Los Angeles (ảnh).

Theo đó, lãnh đạo Sở Công thương và Sở KH - ĐT tỉnh Vĩnh Long đã ký kết song phương biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty FINIX LLC, Công ty TATIC LLC và Công ty Galaxy Student Housing Los Angeles. Đây là những doanh nghiệp đại diện trong lĩnh vực môi giới xuất nhập khẩu nông sản, công nghiệp tiểu thủ công nghiệp.

Các bên sẽ thúc đẩy hoạt động giao dịch thương mại, đầu tư thương mại giữa doanh nghiệp Vĩnh Long và doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Tăng cường trao đổi thông tin quảng bá hình ảnh, kết nối các tổ chức doanh nghiệp của các bên phục vụ sự phát triển lâu dài bền vững; tổ chức các cuộc hội nghị xúc tiến thương mại, các cuộc hội thảo chuyên đề để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh đến với các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp của hai bên để trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Tại buổi tiếp xúc, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long cũng đã thảo luận những khó khăn vướng mắc cũng như hỏi đáp những vấn đề còn chưa rõ với các doanh nghiệp tại Los Angeles- Hoa Kỳ, trong đó tập trung hỏi đáp về những điều kiện cần và đủ để hàng hóa, sản phẩm tỉnh Vĩnh Long có thể đứng chân phát triển mạnh tại thị trường Mỹ.

ĐĂNG KHOA (TP Vĩnh Long)