Đổi mới diện mạo nông thôn, nâng mức thụ hưởng về vật chất và tinh thần

Cập nhật, 15:33, Thứ Sáu, 07/10/2022 (GMT+7)

 

Đoàn giám sát làm việc tại huyện Bình Tân.
Đoàn giám sát làm việc tại huyện Bình Tân.

(VLO) Ngày 7/10, ông Hồ Văn Huân - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát xã Tân Thành và huyện Bình Tân về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

Xã Tân Thành xây dựng NTM trên nền tảng xã thuần nông. Những năm qua, sản xuất nông nghiệp có nhiều bước tiến mới về cây trồng, vật nuôi.

Tuy nhiên, chưa có nhiều tổ chức thực hiện chuỗi liên kết từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, làm tăng yếu tố bất lợi cho người sản xuất. Công tác giảm nghèo tuy được cải thiện nhưng đời sống của đại bộ phận người dân vẫn còn nhiều khó khăn.

Huyện Bình Tân hiện có 9/9 xã NTM, trong đó 3 xã NTM nâng cao, huyện đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM. Nhu cầu kinh phí đầu tư cho chương trình xây dựng NTM là rất lớn, trong khi ngân sách của địa phương còn hạn chế.

Kết cấu hạ tầng kỹ thuật mặc dù được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp nhưng chưa thực sự đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của các xã với nhau.

Huyện Bình Tân đang tiếp tục tạo sự đổi mới về diện mạo nông thôn.
Huyện Bình Tân đang tiếp tục tạo sự đổi mới về diện mạo nông thôn.

Dịp này, huyện kiến nghị tỉnh có kế hoạch rà soát, phân bổ vốn trong thực hiện quy hoạch xây dựng NTM giai đoạn 2021- 2025.

Ông Hồ Văn Huân ghi nhận và biểu dương những kết quả trong xây dựng NTM của xã Tân Thành và huyện Bình Tân. Đồng thời, lưu ý xã tiếp tục quan tâm nâng chất các tiêu chí theo chuẩn giai đoạn mới, trong đó có giải pháp nâng cao thu nhập cho người dân vì yêu cầu về mức thu nhập sẽ tăng lên theo lộ trình hàng năm.

Về phía huyện, cần tiếp tục nâng chất tiêu chí huyện NTM, tạo sự đổi mới diện mạo nông thôn, nâng cao mức thụ hưởng về vật chất và tinh thần cho người dân.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI