Tiếp tục giám sát các hoạt động có liên quan đến người nhập cảnh

Cập nhật, 21:13, Thứ Năm, 19/05/2022 (GMT+7)

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn về phòng chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh Việt Nam gửi các Sở Y tế.

Theo Cục Y tế dự phòng, thời gian qua, Chính phủ và Bộ Y tế đã ban hành các văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh Việt Nam. Mới đây, Thủ tướng đã có công điện về việc tạm dừng yêu cầu phải xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Bộ Y tế cũng có công văn về việc tạm dừng áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu đối với COVID-19 và công văn về việc tạm dừng áp dụng khai báo y tế nội địa.

Để tiếp tục chủ động phòng chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình mới, Cục Y tế dự phòng đề nghị các Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm các văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch COVID-19 với người nhập cảnh, đảm bảo phòng chống dịch, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội.

Ngoài ra, đề nghị các địa phương tiếp tục duy trì các hoạt động giám sát, phát hiện sớm và điều tra, xử lý ổ dịch COVID-19 kịp thời, đặc biệt là các ổ dịch mới, bất thường như phạm vi, tốc độ lây lan, số mắc, tỷ lệ ca bệnh nặng, tử vong, có biến thể mới... có liên quan đến người nhập cảnh.

MAI ANH