Vòng 5 Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia

Thua ngược trên sân khách, Vĩnh Long rơi xuống vị trí áp chót BXH

Cập nhật, 17:01, Thứ Sáu, 19/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Chiều 18/4, Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2024 tiếp tục diễn ra các trận đấu thuộc lượt trận thứ 5 ở bảng B. Trong một ngày hàng thủ thi đấu thiếu tập trung, Vĩnh Long đã để thua ngược với tỷ số 1-3 trước đội chủ nhà Định Hướng Phú Nhuận. Trong khi đó, Lâm Đồng tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Trận thua ngược 1-3 trước Định Hướng Phú Nhuận khiến Vĩnh Long (bên trái) rơi xuống vị trí áp chót BXH.
Trận thua ngược 1-3 trước Định Hướng Phú Nhuận khiến Vĩnh Long (bên trái) rơi xuống vị trí áp chót BXH. Ảnh Dương Thu

Không phải thi đấu ở vòng 4 lại được chơi trên sân nhà, Định Hướng Phú Nhuận có quá nhiều lợi thế trong cuộc tiếp đón Vĩnh Long.

Thực tế, họ là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, Vĩnh Long mới là đội có bàn thắng mở tỷ số trước ngay từ phút thứ 13 của trận đấu.

Xuất phát từ tình huống chuyển trạng thái phản công bất ngờ từ phần sân nhà, Nguyễn Hữu Hưng (9) đón đường chuyền như đặt từ đồng đội và tung cú dứt điểm một chạm không cho thủ thành của Định Hướng Phú Nhuận bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Bàn thắng thứ 2 của tiền đạo Hữu Hưng tại giải lần này giúp Vĩnh Long có được lợi thế dẫn bàn sau giờ nghỉ.

Tuy nhiên, bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Vĩnh Long đã không thể bảo toàn được cách biệt mong manh này bởi sự thiếu tập trung nơi hàng thủ. Chỉ trong vòng 10 phút, đội bóng của HLV Nguyễn Minh Cảnh đã phải đón nhận 2 “gáo nước lạnh”.

Bàn thua đầu tiên xuất phát từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, bóng được một cầu thủ Vĩnh Long phá ra ngay tầm chân của Hoàng Danh Ngọc (10) và tiền đạo này đã tung cú sút quyết đoán quân bình tỷ số 1-1.

Đến phút 57, cầu thủ mang áo số 10 tiếp tục tỏa sáng với đường kiến tạo tinh tế từ cánh phải giúp Hà Vũ Em (11) nâng tỷ số lên 2-1.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Vĩnh Long dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, xuất phát từ một pha phá bóng bên phần sân đối phương ở phút 70, các cầu thủ phòng ngự Vĩnh Long không kịp lùi về, để các cầu thủ Định Hướng Phú Nhuận thoải mái phối hợp trong thế “3 đánh 1”.

Và tiền đạo Hà Vũ Em (11) đã kết thúc hoàn hảo pha bóng này để hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Những phút còn lại của trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với việc không có được điểm số nào ở vòng đấu này, Vĩnh Long rơi xuống vị trí áp chót với 4 điểm. Trong khi đó, Định Hướng Phú Nhuận vươn lên vị trí thứ nhì với 8 điểm.

Ở trận đấu cùng giờ, Lâm Đồng có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Tiền Giang để tiếp tục chiếm giữ ngôi đầu bảng và đẩy đội bóng miền Tây xuống vị trí thứ 4.

Trận đấu còn lại ở bảng B, đội chủ nhà An Giang bất ngờ thất thủ 0-1 trước ĐH Văn Hiến bởi bàn thắng duy nhất của Huỳnh Lê Lộc (19).

Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của An Giang, khiến họ rơi tự do xuống vị trí chót bảng. Trong khi đó, với 3 điểm quý giá có được, ĐH Văn Hiến tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Lượt trận thứ 6 tại bảng B vòng loại Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2024 sẽ diễn ra vào chiều 24/4. Một vòng đấu dự báo nhiều khó khăn cho Vĩnh Long dù được trở về sân nhà khi phải chạm trán đội bóng đang có phong độ cao là Lâm Đồng. Tuy nhiên, nếu thầy trò HLV Nguyễn Minh Cảnh giành được 3 điểm thì đó sẽ là sự trở lại không thể tuyệt vời hơn.

P.PHONG