Báo Hàn Quốc: 'Phải thắng U23 Thái Lan để tránh những tính toán phức tạp'

Cập nhật, 18:01, Thứ Tư, 08/06/2022 (GMT+7)

Trước trận đấu quyết định giữa U23 Hàn Quốc với U23 Thái Lan, báo chí Hàn Quốc đã kêu gọi đội nhà phải giành chiến thắng để 'tránh những tính toán phức tạp'.

U23 Hàn Quốc quyết tâm đánh bại Thái Lan để
U23 Hàn Quốc quyết tâm đánh bại Thái Lan để "tránh những tính toán phức tạp" - Ảnh: Chosun

Hiện tại, cục diện bảng C khá phức tạp, khi cả ba đội Thái Lan, Việt Nam và Hàn Quốc đều có cơ hội giành vé đi tiếp vào tứ kết.

Trong đó Thái Lan và Hàn Quốc đều nắm trong tay "quyền tự quyết" khi chỉ cần giành chiến thắng là giành vé mà không cần quan tâm đến kết quả khác.

Trái lại Việt Nam buộc phải thắng Malaysia và hy vọng Thái Lan - Hàn Quốc không có kết quả hòa 2-2 trở lên.

Trước loạt đấu sinh tử này, báo Hàn cũng kêu gọi đội nhà phải thắng Thái Lan để "tránh những tính toán phức tạp". Báo Chosun viết: "Một chiến thắng trước U23 Thái Lan là cần thiết để tránh những trường hợp phức tạp. Ở vòng chung kết U-23 châu Á, Hàn Quốc chưa bao giờ phải dừng bước ở vòng đầu tiên".

Tờ Xportsnews đã gọi trận đấu với Thái Lan là "cuộc chiến sống còn". Cây bút Na Seung Woo của Xportsnews viết: "Thật đáng tiếc khi chúng ta bị Việt Nam cầm hòa. Giờ đây để tự quyết định số phận của mình, Hàn Quốc phải chơi một trận chiến hết sức mình để đánh bại Thái Lan".

Trong khi đó các tờ báo khác của Hàn Quốc cũng trông đợi vào sự trở lại của tiền vệ tài năng Lee Kang In sẽ giúp đội nhà khuất phục "voi chiến".

Yonhap News bình luận: "Sự trở lại của Lee Kang In sẽ giúp tuyến giữa Hàn Quốc chơi sáng tạo và nguy hiểm hơn. Tiền đạo Cho Young Wook đã ghi những bàn thắng liên tiếp tại giải cũng nhiều khả năng sẽ tỏa sáng một lần nữa ở trận gặp Thái Lan".

Báo Newsis nhận định "sức mạnh tuyến giữa" sẽ đóng vai trò quyết định để U23 Hàn Quốc đánh bại Thái Lan. Tờ này còn kỳ vọng tiền vệ Jeong Sang Bin đang chơi cho Grasshoppers ở Thụy Sĩ sẽ ghi bàn vào lưới Thái Lan.

Newsis viết: "Sẽ thật thú vị nếu một cầu thủ đang chơi ở châu Âu khác là Jeong Sang Bin ghi bàn vào lưới Thái Lan. Anh ấy vẫn chưa có được bàn thắng nào tại giải và tôi nghĩ trận đấu với Thái Lan sẽ là cơ hội để anh ấy nổ súng".

Theo QUỐC THẮNG/Báo điện tử TTO