Thú vị bảng B

Cập nhật, 18:52, Thứ Ba, 10/05/2022 (GMT+7)

 

Ben Davies đem lại quả phạt đền cho Thái Lan và chính anh thực hiện quả 11m, mở đầu cho cơn mưa bàn thắng vào lưới U.23 Singapore. Ảnh chụp qua ti vi
Ben Davies đem lại quả phạt đền cho Thái Lan và chính anh thực hiện quả 11m, mở đầu cho cơn mưa bàn thắng vào lưới U.23 Singapore. Ảnh chụp qua ti vi

Lượt đấu thứ 2 bảng B diễn ra ngày 9/5, đã đem tới những điều thú vị tiếp nối những kết quả bất ngờ ở lượt trận đầu tiên. U.23 Singapore cho thấy họ không có chất lượng tốt ở giải đấu này; còn U.23 Thái Lan đã thể hiện được sức mạnh của ứng viên vô địch, nhưng chính U.23 Campuchia mới là nhân tố sẽ làm đảo lộn mọi suy đoán của nhiều người.

Người Thái hẳn sẽ còn nhiều tiếc nuối ở trận ra quân gặp U.23 Malaysia, khi mà họ đã để thua ngược do chơi thiếu người. Bàn thắng ở những phút cuối cùng của U.23 Malaysia, đã làm nhiều CĐV Thái Lan thất vọng, nhưng có thể xem đó là một “tai nạn” khi chiếc thẻ đỏ của hậu vệ U.23 Thái Lan đã ít nhiều làm mất đi… nhuệ khí hừng hực của người Thái.

Thất bại có lẽ đã làm tổn thương lòng cao ngạo của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, nên các học trò HLV Polking đã trút cơn mưa bàn thắng vào lưới U.23 Singapore và tỷ số 5-0 đã tạm thời đưa Thái Lan lên nhất bảng B, nhưng họ đã đá 2 trận.

Vị trí này sẽ thay đổi ở lượt đấu tiếp theo khi U.23 Thái Lan được nghỉ, mọi người sẽ hào hứng chờ đợi màn trình diễn của U.23 Campuchia. Giờ đây, HLV Polking tạm thời có thể thở phào nhẹ nhõm và có quãng thời gian nghỉ để toan tính cho những bước đi tiếp theo.

U.23 Lào đã làm nên bất ngờ trận ra quân khi dẫn trước U.23 Singapore đến 2 bàn, dưới sự cổ vũ của khán giả Nam Định chẳng khác gì họ đang được đá trên sân nhà.

Rất tiếc Lào đã để đối thủ gỡ hòa cũng ở những phút cuối cùng của trận đấu, 2 đội chia điểm và U.23 Singapore “thoát chết”. Hẳn nhiều người vẫn nghĩ Singapore chưa kịp… nóng máy, nhưng trận thua tan nát trước người Thái đã cho thấy đội bóng này có quá nhiều điểm yếu và rất có nguy cơ sớm bị loại ở vòng bảng.

Ở bảng đấu này, người Thái dù có đôi chút chệch choạc lượt trận đầu tiên, nhưng đó là đội bóng có sức mạnh thực sự và nhiều người tin rằng họ sẽ chiếm 1 suất vào vòng trong.

Do đó, cuộc đua chiếc vé thứ 2 về mặt lý thuyết vẫn giành cho 4 đội còn lại, nhưng với những ai yêu mến đội của HLV người Nhật Bản, hẳn sẽ trông đợi cuộc tranh giành quyết liệt giữa U.23 Malaysia và U.23 Campuchia.

Màn trình diễn của các học trò Keisưke Honda trước U.23 Lào cho thấy đội bóng này đã tiến bộ rất nhiều dưới thời HLV người Nhật Bản. Lối chơi đẹp mắt, nhanh và kỹ thuật, đặc biệt tinh thần thi đấu đầy tự tin, hy vọng họ sẽ càng chơi hay hơn ở những vòng đấu tiếp theo.

Dự đoán đây là đội bóng sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị ở bảng B, thậm chí nếu may mắn họ sẽ là “ngựa ô” của giải đấu năm nay.

Các vị trí bảng B tạm thời như sau: U.23 Thái Lan, U.23 Campuchia và U.23 Malaysia đều có cùng 3 điểm.

Thái Lan tạm dẫn đầu bảng nhờ hiệu số tốt hơn (+4). Campuchia đứng nhì bảng (+3), còn Malaysia đang tạm xếp thứ 3 (+1), nhưng hai đội này đều chỉ mới đá 1 trận. Trong khi đó, thất bại nặng nề đẩy U.23 Singapore xuống vị trí thứ 5 chót bảng. Cùng có 1 điểm với Lào, nhưng Singapore thua về hiệu số
(-5 so với -3).

Lượt trận tiếp theo của bảng B sẽ diễn ra vào hôm nay (11/5) với hai cặp đấu: Campuchia- Singapore và Malaysia- Lào. Nếu có được chiến thắng trước Singapore, Campuchia sẽ là thách thức lớn với Malaysia trong cuộc đua giành vé vào vòng trong.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG