Khởi đầu bằng chiến thắng "3 sao" của U23 Việt Nam

Cập nhật, 17:47, Thứ Bảy, 07/05/2022 (GMT+7)

 

U23 Indonesia bị suy giảm thể lực trong hiệp 2 (Ảnh: Dương Thuật).
U23 Indonesia bị suy giảm thể lực trong hiệp 2 (Ảnh: Dương Thuật).

(VLO) Tối 6/5/2022, sân Việt Trì rực màu cờ đỏ sao vàng và đón trận mưa nặng hạt, cùng “cơn mưa” bàn thắng U23 Việt Nam với 3 bàn không gỡ vào lưới U23 Indonesia. Khởi đầu ngọt ngào bằng chiến thắng “3 sao”.

Thầy trò HLV Park Hang- seo có hiệp 1 khá khó khăn trong việc tìm bàn thắng. Những cơ hội liên tiếp trôi qua trước mũi giày Tiến Linh, Hoàng Đức, Việt Anh, Văn Tùng; thiếu chút may mắn cùng với đó là một vài vị trí vẫn chưa vận hành trơn tru cùng lối chơi tập thể.

Nhưng NHM vẫn thấy khá yên tâm vì U23 Việt Nam làm chủ thế trận, nổi bật 3 cầu thủ ngoài tuổi 23 đã dẫn dắt các tuyển thủ trẻ chơi chững chạc, khá mượt mà, nhuần nhuyễn, đẹp mắt. Điều không thể thấy ở đội hình U23 trước đây.

Điểm nhấn của trận đấu chính là dấu ấn đọc trận đấu của thầy Park, đã tạo nên hiệp 2 thực sự bùng nổ và hàng chục triệu khán giả Việt Nam… sướng mắt.

Cầu thủ đa năng Nhâm Mạnh Dũng vào thay Văn Tùng đã tạo được tiếng nói chung trên hàng công, anh ghi dấu giày trong cả 2 bàn thắng quan trọng của Tiến Linh và Hùng Dũng. Đặc biệt, sự hoán đổi vị trí 2 cánh giữa Văn Xuân và Văn Đô, đã thực sự nguồn “tiếp đạn” cực hay, liên tục quấy rối chao đảo hàng phòng ngự U23 Indonesia.

Những pha dốc bóng xuống biên của Văn Xuân bên hành lang cánh phải và Văn Đô bên cánh trái dũng mãnh, đầy tự tin tạo nên những miếng đánh mang tính đột phá cao. Cú xuống biên và kéo bóng vào trong của Văn Xuân phút 82 và ra chân cực mạnh, nếu không đội xà đã tạo nên một siêu phẩm của cầu thủ trẻ này.

Bên phía đối diện, Văn Đô đã trở thành ngòi nổ hiệu quả, với một đường chọc khe sắc lẹm mở ra cơ hội cho Nhâm Mạnh Dũng và Tiến Linh cùng thoát xuống và phối hợp đẹp mắt cho Tiến Linh có bàn mở tỷ số quan trọng.

Cùng 1 bàn thắng ấn định chiến thắng 3- 0 của Văn Đô dù có phần may mắn nhưng là phần thưởng xứng đáng khi anh đã có một trận đấu cực hay, tạo dấu ấn và sự hài lòng của NHM.

Indonesia chơi áp sát và đá rắn hòng phá lối chơi phối hợp kỹ thuật của U23 Việt Nam, đã tạo nên hiệp 1 khó khăn.

Nhưng họ đã tỏ ra hụt hơi ở hiệp 2 và khi bị dẫn bàn đã tỏ ra lúng túng. Trong khi tuyến giữa của họ hoàn toàn lép vế trước bộ 3 Hoàng Đức- Hùng Dũng và Hoàng Anh, trong đó Hoàng Đức thường xuyên đá vai trò tiền vệ “mỏ neo”, để Hùng Dũng và Hoàng Anh thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công.

Ở trận này, cả 2 cánh của Indonesia cũng không có được những đường lên biên mạch lạc, dễ dàng bi bẻ gãy từ xa.

Do đó, trong trận đấu này hàng phòng ngự U23 Việt Nam chơi khá ổn, nhưng cũng chưa thể nói được gì nhiều khi chưa gặp phải sức ép mạnh mẽ. Văn Toản không gặp nhiều thử thách, nhưng cần điều chỉnh khi anh đã có tình huống ra bóng sai rất nguy hiểm trong pha phạt góc của Indonesia ở hiệp 1, rất may Tuấn Tài đã kịp thời đánh đầu phá bóng ra ngoài.

Chặng đường còn dài và còn nhiều thách thức phía trước, nhưng khởi đầu bằng chiến thắng “3 sao” mãn nhãn của thầy trò HLV Park Hang- seo, đã tạo nên nguồn hứng khởi cho toàn đội và niềm vui sướng ngất ngây cho hàng triệu NHM Việt Nam.

NGỌC TRẢNG