Chị Quyên mê thiện nguyện

Cập nhật, 13:40, Thứ Sáu, 28/10/2022 (GMT+7)

 

Hơn 10 năm qua, chị Lê Thị Ánh Quyên- Ủy viên BCH Xã Đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hiếu Nghĩa (Vũng Liêm) đã có nhiều việc làm ý nghĩa giúp đỡ cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn (ảnh).

Chị Quyên cho hay, sau khi tốt nghiệp ĐH rồi về công tác ở địa phương, nhiều lần đi cơ sở gặp không ít hoàn cảnh kém may mắn, đáng thương nên chị đã làm cầu nối, giúp đỡ cho họ. Còn mỗi khi biết hoặc nhận được thông tin có người cần trợ giúp, chị liền đi “tiền trạm” nắm hoàn cảnh và chia sẻ trên mạng xã hội để vận động. Đối với kinh phí, quà hỗ trợ, sau khi tiếp nhận chị sẽ trực tiếp đến nhà trao trong thời gian sớm nhất. Và mọi việc chị đều minh bạch, đăng tải công khai…

Riêng 5 năm qua, chị đã vận động hơn 5.000 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn; kêu gọi hỗ trợ hơn 1.000 suất ăn trong thời điểm dịch COVID-19 phức tạp. Vận động xây dựng 4 cầu nông thôn và 5 nhà tình thương… Chị chia sẻ: “Là người trẻ, mình phải sống có ích cho xã hội, cho cộng đồng. Với lại, được san sẻ phần nào khó khăn, vất vả cho bà con, mình vui và hạnh phúc lắm”.

Tin, ảnh: PHƯƠNG VY