Trên 1.040 thanh niên được hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế

Cập nhật, 21:48, Thứ Ba, 24/08/2021 (GMT+7)

(VLO) Thực hiện chương trình đồng hành với thanh niên, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Vũng Liêm đã thường xuyên tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, vận động hỗ trợ xây nhà cho đoàn viên thanh niên và trao học bổng cho học sinh vượt khó.

Trong đó, nổi bật là hoạt động hướng dẫn vay vốn từ các chương trình tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội. Hiện tại, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn đã quản lý 32 tổ vay vốn, với trên 1.040 thành viên và tổng số dư nợ trên 19,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Huyện Đoàn Vũng Liêm cũng thành lập “Quỹ khởi nghiệp” với nguồn quỹ hiện tại 70 triệu đồng hỗ trợ cho các thanh niên…

Qua đó, đã giúp nhiều thanh niên khó khăn có thêm điều kiện làm ăn, phát triển kinh tế gia đình vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tiêu biểu có mô hình trồng bưởi da xanh của anh Phạm Trọng Trí (xã Thanh Bình); mô hình nuôi bò của anh Nguyễn Thanh Duy (xã Hiếu Nghĩa), chị Thạch Thị Mỹ Nhung (xã Hiếu Thành) và anh Trần Bình Trọng (xã Quới An),…

CẨM HUỆ