Những lời động viên từ "hậu phương bé nhỏ"

Cập nhật, 06:12, Thứ Sáu, 20/08/2021 (GMT+7)

(VLO) Những lá thư tay gửi các “chiến sĩ áo trắng” nơi tuyến đầu hay từng túi giấy đựng sữa, bánh được các bạn thiếu nhi tự tay làm gửi đến các bạn nhỏ gặp khó bởi COVID- 19 như món quà nhỏ bé chứa đựng tình cảm, lời động viên cùng sự gửi gắm niềm tin về ngày mai chiến thắng đại dịch COVID- 19…

Học sinh viết thư tay gửi các chiến sĩ áo trắng.
Học sinh viết thư tay gửi các chiến sĩ áo trắng.

Tiếp thêm niềm tin cho bác sĩ tuyến đầu

Trong cuộc chiến chống COVID-19, không thể kể hết những gian truân, vất vả và sự hy sinh thầm lặng của những “chiến sĩ áo trắng” nơi tuyến đầu chống dịch.

Như hiểu được điều đó mà không ít học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Tam Bình đã viết thư tay động viên gửi các y- bác sĩ nơi tuyến đầu đã luôn tận tụy chăm sóc, chữa trị cho người bệnh bằng tất cả tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm.

Bức thư tay với những dòng chữ nắn nót chứa đựng cả yêu thương và lời động viên gửi đến các bác sĩ tuyến đầu.
Bức thư tay với những dòng chữ nắn nót chứa đựng cả yêu thương và lời động viên gửi đến các bác sĩ tuyến đầu.

Nắn nót từng dòng chữ sao cho thật đẹp, em Huỳnh Thanh Hà Quyên- học sinh Trường THCS Hòa Hiệp- viết: “Trong khi các cháu ở nhà nghỉ dịch, sum họp gia đình thì các “thiên thần áo trắng” sẵn sàng hy sinh riêng tư cá nhân, xa gia đình và cả con thơ.

Qua xem ti vi, cháu thấy cảm động nhiều khi các y- bác sĩ chấp nhận mình là F1, F2 để chăm sóc cho bệnh nhân.

Và càng xót xa hơn bởi hình ảnh của các cô, chú trong bộ đồ bảo hộ kín mít, dù mồ hôi nhễ nhại, mệt mỏi đến đuối người nhưng vẫn giữ tinh thần thép, ngày đêm dốc sức lực cứu người…”

“Cháu cảm thấy bản thân mình thật may mắn khi đang sống trong môi trường an toàn, được bảo vệ và trang bị những kỹ năng phòng chống dịch.

Cháu vô cùng khâm phục sự hy sinh cao đẹp của các y- bác sĩ nơi tuyến đầu. Các cô chú không chỉ là những chiến sĩ áo trắng mà còn là những người hùng vĩ đại của đất nước Việt Nam đáng tự hào”- Hà Quyên bày tỏ.

Gửi những yêu thương cho các bạn nhỏ gặp khó.
Gửi những yêu thương cho các bạn nhỏ gặp khó.

Với tất cả lòng tri ân, trong thư của mình em Nguyễn Hoàng Thuy Trúc- cựu học sinh Trường Tiểu học Lưu Văn Liệt- không chỉ gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y- bác sĩ và các lực lượng tham gia phòng chống dịch mà em còn gửi lời động viên chân thành.

Em viết: “Các cô chú thật là dũng cảm, luôn là những “siêu anh hùng” trong lòng con. Ở nơi tuyến đầu, các cô chú hãy yên tâm nhé vì ở đây có con và mọi người luôn yêu thương, dõi theo.

Các cô chú nhớ giữ gìn sức khỏe. Con mong các cô chú luôn bình an để chúng ta cùng nhau quyết chiến với đại dịch”.

Nhiều lá thư viết tay cùng các thông điệp dễ thương và hồn nhiên được các em chia sẻ với mong muốn các cô, chú y- bác sĩ thật nhiều sức khỏe, luôn mạnh mẽ với tinh thần chiến thắng COVID- 19. Các em cũng không quên nhắc nhở mình và mọi người phải tự giác và ý thức hơn trong việc phòng chống dịch.

Em Đỗ Thành Mỹ Ngân- học sinh Trường THCS Mỹ Thạnh Trung- nhắn gửi: “Các chiến sĩ áo trắng ơi, đừng nản lòng mà cố lên.

Con tin các cô, chú sẽ đánh bại được dịch bệnh một ngày không xa. Con xin hứa sẽ cùng gia đình thực hiện nghiêm túc “5K” để cùng các cô, chú vượt qua và chiến thắng dịch bệnh. Vì một đất nước Việt Nam tươi đẹp, cố lên những chiến sĩ áo trắng”.

Gửi yêu thương cho các bạn nhỏ gặp khó

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các thiếu nhi Đội văn nghệ Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh đã tự tay làm những chiếc giỏ từ giấy, báo cũ để đựng quà tặng cho các bạn nhỏ tại các khu phong tỏa, cách ly và gặp khó do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Điều đặc biệt là bên ngoài giỏ đựng quà này, các bạn tự tay thiết kế, vẽ những hình ảnh cổ động “chống giặc” COVID-19 ngộ nghĩnh nhưng ý nghĩa.

Trong những ngày giãn cách xã hội, chị em bé Trịnh Kim Gia Mỹ đã tự tay làm hàng chục chiếc giỏ giấy xinh xắn rồi vẽ lên đó những hình ảnh dễ thương. Vì được dùng để đựng kẹo, sữa, bánh gửi tặng cho các bạn nhỏ nên hai chị em Gia Mỹ cẩn thận trong từng nếp gấp, từng nét bút, đường vẽ.

Những chiếc giỏ xinh xắn cùng thông điệp ý nghĩa do các thiếu nhi tự tay làm đã đến với các bạn nhỏ gặp khó.
Những chiếc giỏ xinh xắn cùng thông điệp ý nghĩa do các thiếu nhi tự tay làm đã đến với các bạn nhỏ gặp khó.

Mỗi một sản phẩm được hoàn thành không chỉ là tấm lòng của các thiếu nhi mà còn thể hiện nhận thức sự nguy hiểm của dịch bệnh. Và qua đó, các em cũng mong muốn được là “tuyên truyền viên nhí” góp phần nhỏ bé trong công tác phòng chống dịch.

Trên chiếc giỏ của mình, em Nguyễn Ngọc Thảo- học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ- khi thì vẽ hình quả địa cầu xanh phía trung tâm có cờ đỏ sao vàng cùng dòng chữ “Việt Nam cố lên”, khi thì hình ảnh bạn nhỏ đeo khẩu trang tay giơ cao với quyết tâm chiến thắng dịch bệnh và kèm với đó là dòng chữ động viên: “Các bạn nhỏ ơi, cố lên vượt qua cơn đại dịch COVID- 19 này nhé!”.

Còn em Nguyễn Thị Hồng Ngọc- học sinhTrường Tiểu học Nguyễn Huệ thì thích “làm đẹp” cho chiếc giỏ của mình cũng vừa là lời cảm ơn dành đội ngũ y- bác sĩ thông qua hình ảnh những trái tim màu đỏ bay xung quanh y- bác sĩ hay ảnh “thiên thần áo trắng” một tay đánh bay COVID…

Theo chị Hồ Thị Út Em- Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, đến nay đã có hàng trăm giỏ được chính tay các thiếu nhi làm dành đựng quà tặng cho các bạn nhỏ tại các khu phong tỏa, cách ly.

“Hoạt động này không chỉ lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường mà còn chứa đựng tình cảm trong sáng của các em dành cho các bạn nhỏ khó khăn hơn mình trong khi dịch bệnh. Thật là dễ thương và đáng quý làm sao”- chị cho biết.

Mong rằng với những món quà tinh thần giản đơn nhưng hết sức ý nghĩa ấy sẽ là nguồn cổ vũ lớn lao tiếp thêm sức mạnh để các “thiên thần áo trắng” thêm vững tin, kiên cường trên mặt trận chống dịch. Còn các bạn nhỏ đang gặp khó của chúng ta sẽ ấm lòng, an tâm hơn giữa cuộc chiến chống COVID-19 này.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ