San sẻ khó khăn mùa dịch

Cập nhật, 17:39, Thứ Năm, 05/08/2021 (GMT+7)
Anh Bình (phải) đem thực phẩm đến hỗ trợ ông Năm Hồng.
Anh Bình (phải) đem thực phẩm đến hỗ trợ ông Năm Hồng.

Giữa cuộc sống bộn bề lo toan, còn đó không ít những tấm lòng luôn hướng về người khác, góp phần làm cho cuộc sống ngày trở nên tươi đẹp hơn. Đặc biệt là trong lúc dịch bệnh bùng phát như hiện nay, chính những nghĩa cử cao đẹp san sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn, những người không may sống tại khu vực bị phong tỏa… lại càng đáng trân trọng. Anh Nguyễn Nhựt Bình (ấp Phước Yên A, xã Phú Quới- Long Hồ) là một điển hình như thế.

Việc làm ý nghĩa, nhiều người ủng hộ

Nhiều năm nay, cuộc sống gia đình của vợ chồng ông Tăng Văn Hồng (Năm Hồng, 93 tuổi, ở ấp Phú Long, xã Phú Quới) gặp nhiều khó khăn, hoàn toàn nhờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương.

Cách đây hơn 1 năm, anh Nguyễn Nhựt Bình và một số thành viên khác đã hỗ trợ ông Năm Hồng hơn 2 triệu đồng để mở điểm bán vé số “Thiện tâm”- tức là ông không cần bỏ vốn, mọi người đi ngang thấy thương hoàn cảnh của ông Hồng thì mua giúp. Từ nghề bán vé số, hàng ngày ông kiếm lời khoảng 200.000đ.

Từ khi địa phương thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, điểm bán vé số của ông Năm Hồng phải tạm nghỉ. Hàng ngày, anh Bình đều đến hỗ trợ ông các loại nhu yếu phẩm như: gạo, mì gói và các loại rau củ quả… và trả tiền gas giúp ông. “Thời gian qua, Bình giúp tôi nhiều việc lắm, tôi rất biết ơn”- ông Năm Hồng nói. Chính sự giúp đỡ của anh Bình và một số mạnh thường quân khác đã góp phần san sẻ khó khăn với gia đình ông Năm Hồng.

Khi dịch COVID-19 bùng phát, anh Nguyễn Nhựt Bình đã tạm gác lại công việc của mình. Cứ đều đặn từ sáng sớm đến chiều tối, cùng với các anh em trong tổ thiện nguyện đi vận động các loại rau, củ, quả, trứng, sữa… để hỗ trợ các hộ dân sống tại các khu vực bị phong tỏa tạm thời. Cùng với địa phương vận động gạo, đường, nước tương và các nhu yếu phẩm khác để giúp các hộ nghèo, cận nghèo trong xã. Thấy việc làm của anh Bình có ý nghĩa, nhiều người “có gì cho nấy”, khi thì cho con vịt, con cá, lúc thì rau, củ trong vườn. “Tôi thấy anh Bình khá nhiệt tình đi vận động giúp đỡ bà con, nhất là trong đợt dịch này, nên thỉnh thoảng tôi điện thoại anh Bình ghé nhà tui lấy vịt, gà.. đem đi cho giúp bà con”- anh Trương Văn Thiện (ấp Phú Thạnh A, xã Phú Quới) nói.

Cầm những phần quà hỗ trợ trên tay, anh Phan Minh Nguyên- người dân khu trọ bị phong tỏa ấp Phước Yên A- nói: “Được mấy anh tiếp tế như vầy, tui mừng lắm, tôi sử dụng rất tiết kiệm chờ cho hết ngày phong tỏa”.

Đem hết sức giúp người

Với suy nghĩ thật đơn giản là “còn sức khỏe thì đem hết sức mình để thực hiện công tác xã hội, giúp đỡ những mảnh đời không may mắn” nên anh Bình đã không quản ngại khó khăn, hàng ngày tích cực đi vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ người già, người bệnh tật neo đơn. Giữa lúc dịch COVID-19 bùng phát, tấm lòng thiện nguyện của anh Bình lại càng có ý nghĩa và càng đáng trân quý.

Anh Bình chia sẻ: “Tôi tham gia các phong trào phòng chống tội phạm ở địa phương và thường gặp những hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, tôi nảy ra ý định vận động các mạnh thường quân, bạn bè giúp đỡ những trường hợp khốn khó. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, tôi cùng với anh em trong tổ thiện nguyện đi quyên góp rồi trực tiếp đi nhận, sau đó đến tận nơi giao cho người nghèo, neo đơn và người dân khu vực phong tỏa để mọi người an tâm cách ly. Tôi thấy rất vui và sẽ tiếp tục san sẻ khó khăn với bà con, để góp một phần nhỏ cùng với địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Anh Bình (trái) và các thành viên trong tổ thiện nguyện chuẩn bị chở nhu yếu phẩm đến hỗ trợ hộ khó khăn và người dân trong khu phong tỏa.
Anh Bình (trái) và các thành viên trong tổ thiện nguyện chuẩn bị chở nhu yếu phẩm đến hỗ trợ hộ khó khăn và người dân trong khu phong tỏa.

Ông Hồ Thanh Sơn- Chủ tịch UBND xã Phú Quới- nhận định: Anh Bình là người rất tâm huyết với hoạt động an sinh xã hội. Khi phát hiện có hộ nào gặp khó khăn, anh Bình đến chia sẻ, vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Thời gian gần đây, khi trên địa bàn xã xuất hiện các ca mắc COVID-19, hàng ngày anh Bình đi vận động các nhu yếu phẩm để hỗ trợ kịp thời cho bà con ở khu vực bị phong tỏa. Ngoài ra, anh Bình còn thường xuyên phối hợp với công an xã tham gia truy bắt tội phạm trên địa bàn. Anh Bình là tấm gương sáng cần được biểu dương và nhân rộng trong cộng đồng.

Từ đầu đợt dịch COVID-19 đến nay, anh Bình đã vận động tiền hơn 70 triệu đồng tiền mặt cùng 100 thùng cá mòi và các loại gạo, mì, rau, củ, thịt, sữa, trứng… với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng.

Bài, ảnh: NGUYỄN XUÂN

Các tin khác: