Cận cảnh đường hầm xe lửa dài nhất thế giới ở Thụy Sĩ

Cập nhật, 06:14, Thứ Năm, 02/06/2016 (GMT+7)

Ngày 1/6, đường hầm xe lửa Gotthard xuyên qua dãy núi Alps dài 57 km đã được khai trương với chuyến đi đầu tiên dành cho các nhà lãnh đạo châu Âu.

Theo Phương Chi/VOV.VN

Tuyến đường hầm xe lửa Gotthard của Thụy Sĩ dài 57 km nằm ở độ sâu 2,3 km bên dưới dãy núi Alps, nối liền Bắc Âu và Nam Âu. (ảnh: Reuters).
Tuyến đường hầm xe lửa Gotthard của Thụy Sĩ dài 57 km nằm ở độ sâu 2,3 km bên dưới dãy núi Alps, nối liền Bắc Âu và Nam Âu. (ảnh: Reuters).

 

Tổng kinh phí xây dựng đường hầm xe lửa Gotthard  là 11 tỉ euro. (ảnh: AlpTransit).
Tổng kinh phí xây dựng đường hầm xe lửa Gotthard là 11 tỉ euro. (ảnh: AlpTransit).

 

Với sự đầu tư lớn về thời gian và tiền bạc, đường hầm xe lửa Gotthard được mệnh danh là tuyến đường hầm dài nhất và đắt nhất thế giới. (ảnh: REX).
Với sự đầu tư lớn về thời gian và tiền bạc, đường hầm xe lửa Gotthard được mệnh danh là tuyến đường hầm dài nhất và đắt nhất thế giới. (ảnh: REX).

 

Những nhân công tham gia dự án làm đường hầm này phải đào qua 73 loại đá khác nhau. 9 công nhân đào đường hầm đã thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ. (ảnh: AlpTransit).
Những nhân công tham gia dự án làm đường hầm này phải đào qua 73 loại đá khác nhau. 9 công nhân đào đường hầm đã thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ. (ảnh: AlpTransit).

 

Lễ khánh thành đường hầm có sự tham gia của các cha xứ ban phước lành. (ảnh: Reuters)
Lễ khánh thành đường hầm có sự tham gia của các cha xứ ban phước lành. (ảnh: Reuters)

 

Đây là đường hầm xe lửa dài và sâu nhất thế giới, vượt qua đường hầm Seika, Nhật, và đường hầm xuyên biển Channel giữa Anh và Pháp. (ảnh: AP).
Đây là đường hầm xe lửa dài và sâu nhất thế giới, vượt qua đường hầm Seika, Nhật, và đường hầm xuyên biển Channel giữa Anh và Pháp. (ảnh: AP).

 

Các công nhân trong quá trình phá đá làm đường hầm. (ảnh: AP).
Các công nhân trong quá trình phá đá làm đường hầm. (ảnh: AP).

 

Giới chức Thụy Sỹ hy vọng, đường hầm này sẽ tạo nên một cuộc cách mạng giao thông tại châu Âu. (ảnh: Getty).
Giới chức Thụy Sỹ hy vọng, đường hầm này sẽ tạo nên một cuộc cách mạng giao thông tại châu Âu. (ảnh: Getty).

 

"Đường hầm là một phần bản sắc Thụy Sĩ," Giám đốc Văn phòng Giao thông Liên bang, ông Peter Fueglistaler tự hào cho Reuters biết.

 

Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp François Hollande và Thủ tướng Ý Matteo Renzi cùng Tổng thống Thụy Sĩ Johann Schneider-Ammann là những hành khách đầu tiên đi trên chuyến tàu trong dịp khánh thành đường hầm xe lửa xuyên núi. (ảnh: Getty).
Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp François Hollande và Thủ tướng Ý Matteo Renzi cùng Tổng thống Thụy Sĩ Johann Schneider-Ammann là những hành khách đầu tiên đi trên chuyến tàu trong dịp khánh thành đường hầm xe lửa xuyên núi. (ảnh: Getty).

 

Khi đường hầm được đưa vào sử dụng hoàn toàn vào tháng 12, hành trình đi từ Zurich (Thụy Sĩ) và Milan (Ý) sẽ giảm được một tiếng, xuống chỉ mất 2 tiếng 40 phút. (ảnh: getty).
Khi đường hầm được đưa vào sử dụng hoàn toàn vào tháng 12, hành trình đi từ Zurich (Thụy Sĩ) và Milan (Ý) sẽ giảm được một tiếng, xuống chỉ mất 2 tiếng 40 phút. (ảnh: getty).

 

Toàn bộ đường hầm chạy xuyên qua núi có đoạn có độ sâu cách bề mặt núi 2,3km và qua những đoạn núi đá có nhiệt độ lên tới 46 độ C. (ảnh: Getty).
Toàn bộ đường hầm chạy xuyên qua núi có đoạn có độ sâu cách bề mặt núi 2,3km và qua những đoạn núi đá có nhiệt độ lên tới 46 độ C. (ảnh: Getty).

 

Đường hầm ống sẽ chạy thẳng và nằm phẳng chứ không uốn lượn trong lòng núi. (ảnh: Getty).
Đường hầm ống sẽ chạy thẳng và nằm phẳng chứ không uốn lượn trong lòng núi. (ảnh: Getty).

 

Giới chức Thụy Sĩ nói, đường hầm sẽ tạo nên
Giới chức Thụy Sĩ nói, đường hầm sẽ tạo nên "cuộc cách mạng" giao thông tại châu Âu. (ảnh: Alamy).