Vào vai khách sang, lừa cướp tài sản

Cập nhật, 17:04, Thứ Ba, 31/08/2021 (GMT+7)

Mở studio chụp ảnh và quay phim chưa được bao lâu, nên cửa tiệm của anh N. khá vắng khách. Lợi dụng điều này, các đối tượng xấu đã dùng chiêu trò tinh vi để lừa đảo cướp tài sản. Mục tiêu mà bọn chúng nhắm đến là những chiếc máy quay phim có giá trị lớn, dễ tiêu thụ.

Kể lại việc mình bị lừa gạt chiếm đoạt tài sản vào cuối tháng 2/2021, anh N. cho biết thời điểm này cửa tiệm tiếp đón vị khách là người đàn ông với bề ngoài lịch sự và đi trên ô tô sang trọng. Vừa bước vào cửa tiệm, người đàn ông hỏi:

- Chào cậu, có phải chỗ mình nhận quay phim, dựng clip cho đám tiệc không?

- Dạ, đúng rồi, mà anh cần quay tiệc gì?

- Tôi cần quay tiệc thôi nôi cho thằng nhóc tại nhà. Tiền bạc không thành vấn đề, miễn sao máy quay chất lượng, hình ảnh sắc nét là được.

- Anh yên tâm, em làm dịch vụ thì phải xài máy xịn mới cạnh tranh được chứ anh.

Sau khi hỏi thêm một số vấn đề về quay, dựng clip và thỏa thuận giá cả xong xuôi, cũng như địa điểm quay phim ở vùng ngoại thành. Anh N. đồng ý ngay không nghi ngờ, chỉ biết có khách yêu cầu quay phim là vui vẻ chấp nhận. Sau đó, anh N. đề nghị người đàn ông về trước, còn anh sẽ đến ngay sau đó. Tuy nhiên, người đàn ông không đồng ý:

- Thôi, sẵn có xe của tôi ở đây cậu đi cùng luôn vì sắp tới giờ đãi tiệc rồi, khi nào quay xong tôi cho xe đưa về.

Trước lời đề nghị của người đàn ông, anh N. có chút đắn đo vì bình thường những địa điểm quay ở xa anh đều thuê taxi đi cho an toàn cũng như để bảo quản tốt máy móc. Tuy nhiên, trùng hợp thời điểm này không có lịch quay nào nên anh N. vui vẻ chiều ý khách hàng.

- Vậy anh đợi em xíu, em vô lấy đồ nghề ra rồi mình đi liền.

Do người đàn ông chỉ yêu cầu quay phim nên anh N. đi một mình, không cần người hỗ trợ. Khi anh N. mang máy quay phim ra, người đàn ông chủ động mở cốp sau xe và đề nghị anh cất máy vào đó cho an toàn. Lúc này, anh N. không có thời gian nghĩ ngợi nhiều nên làm theo. Vì xe có tài xế nên 2 người ngồi hàng ghế sau, người đàn ông chủ động ngồi bên ghế trái, còn anh N. ngồi ở ghế phải.

Sau khi rời khỏi khu vực thành thị đông người qua lại, tên tài xế cố tình điều khiển xe đến đoạn đường vắng. Hắn từ từ cho xe chạy chậm lại và giả vờ không được khỏe trong người nên đề nghị người đàn ông lái thay. Tài xế kêu người đàn ông xuống phía bên phải xe cho an toàn nên yêu cầu anh N. xuống xe trước. Tuy nhiên, khi anh N. vừa mở cửa bước xuống xe, người đàn ông dùng một chân đạp anh N. té xuống lề đường rồi ra hiệu cho tài xế đạp ga nhanh chóng tẩu thoát.

Bị lừa trước màn kịch do người đàn ông và tên tài xế phối hợp diễn xuất, anh N. đành ngậm ngùi nhìn chiếc máy quay phim trị giá hàng trăm triệu đồng biến mất cùng chiếc xe sang. Chỉ còn biết trách bản thân mình quá nhẹ dạ cả tin.

PHẠM TẤN