Tạm giam 2 đối tượng "đá xế" liên huyện

Cập nhật, 18:41, Thứ Năm, 10/11/2022 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũng Liêm vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Minh Tình (SN 2003, ngụ xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm) và Phạm Quốc Dương (SN 1992, ngụ xã Bình Ninh, huyện Tam Bình) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó vào khoảng 15 giờ ngày 31/10/2022, sau khi nhậu tại nhà của một người bạn ở xã Trung Thành Đông (Vũng Liêm), Dương điều khiển xe mô tô biển số 64D1-567.42 chở Tình lưu thông trên QL53 hướng Trà Vinh - Vĩnh Long để về nhà trọ tại xã Hòa Lộc (Tam Bình). Khi đến địa phận xã Hiếu Phụng (Vũng Liêm) thì phát hiện xe mô tô biển số 64F1-3965 đang dừng đậu trên đường nhựa mà không có người trông coi nên 2 đối tượng này đã bẻ khóa, lấy trộm xe và điều khiển xe vừa trộm được về nhà trọ tại huyện Tam Bình để cất giấu.

Để tránh bị công an phát hiện, tại đây 2 đối tượng này đã thay biển số khác vào xe vừa trộm được, đồng thời giao xe trên cho một thanh niên ngụ tại huyện Trà Ôn nhờ bán dùm. Tuy nhiên, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng công an đã phát hiện được xe của các đối tượng trộm, đồng thời bắt giữ được Dương và Tình ngay sau đó. Qua làm việc, Dương và Tình còn khai nhận trước đó đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm xe mô tô khác trên địa bàn các huyện Tam Bình và Trà Ôn.

HOÀNG THÂN - THANH KHOA