Tù chung thân kẻ giết chết con riêng của "vợ hờ"

Cập nhật, 14:48, Thứ Năm, 09/06/2022 (GMT+7)

 

Xem video clip

Ngày 9/6/2022, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “giết người” đối với bị cáo Nguyễn Minh Quân (SN 1991, ngụ xã Nhơn Bình- Trà Ôn).

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long, chị N.T.Q.N. (SN 1999, ngụ xã Mỹ Thạnh Trung- Tam Bình) và P.L.H. (SN 1994, ngụ thị trấn Tam Bình) sống chung như vợ chồng và có 1 đứa con chung là P.G.B. (SN 21/9/2020).

Trong thời gian này, H. quen biết với Quân và rủ về nhà sống chung. Quân là đối tượng nghiện ma túy và đã ly hôn vợ. Khoảng tháng 6/2021, H. phạm tội trộm cắp tài sản và bị TAND huyện Tam Bình phạt 6 tháng tù giam, chấp hành án tại Trại giam Bến Giá (Trà Vinh).

Bị cáo Nguyễn Minh Quân.
Bị cáo Nguyễn Minh Quân.

Chồng ở tù, N. ở nhà sống chung như vợ chồng với Quân. Khuya 29/11/2021, Quân bắt được con rắn và đem về nhà kêu N. lấy bao đựng. N. vừa đi thì bé B. giật mình khóc nên quay lại dỗ con. Lúc Quân quay lại phòng thấy bé B. vẫn còn khóc nên tức giận dùng chân đạp nhiều cái vào đầu và chân bé.

Thấy bé bất tỉnh, Quân lấy xe đạp chở đến Trung tâm Y tế huyện Tam Bình cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Trung ương Cần Thơ nhưng đến chiều hôm sau thì bé tử vong. Theo giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của bé B. là do chấn thương sọ não.

Tại tòa, Quân khai nhận trước khi xảy ra vụ án một ngày, bị cáo có sử dụng ma túy. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Quân là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo đã có tiền án, lẽ ra sau khi chấp hành án về địa phương phải làm những điều có ích cho xã hội nhưng lại tiếp tục tái phạm nguy hiểm, tước đi mạng sống đứa bé chỉ hơn 1 tuổi. Hành vi này là trái đạo đức, gây bức xúc trong nhân dân và mất an ninh trật tự xã hội nên HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án chung thân vì tội “Giết người”.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH- TẤN ANH