Long Hồ: Không còn bệnh chổi rồng trên cây chôm chôm

Cập nhật, 13:32, Thứ Ba, 02/08/2016 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Long Hồ, đến thời điểm này, huyện đã khống chế và điều trị thành công bệnh chổi rồng trên cây chôm chôm.

Đến giữa tháng 7, huyện Long Hồ có 1.556ha đất vườn trồng chôm chôm- loại cây trồng có diện tích lớn hàng thứ 3 trong huyện sau cây nhãn và xoài.

Sau khi điều trị thành công bệnh chổi rồng trên cây chôm chôm, năng suất cho trái của loại cây trồng này cũng đạt khá cao, bình quân cây chôm chôm 5- 10 tuổi có thể cho từ 2,5- 3 tấn trái/công.

Theo nhiều nhà vườn, để phòng trị bệnh chổi rồng trên cây chôm chôm đạt kết quả thì sau khi thu hoạch trái, nhà vườn phải cắt tỉa cành tạo tán cho vườn thông thoáng, cắt bỏ những cành bị bệnh, tăng cường bón phân hữu cơ kết hợp với phân vô cơ hợp lý để tạo chồi mới cho cây.

Khi cây chuẩn bị ra đọt, ra hoa cần phun một số loại thuốc trừ nhện, vì theo một số nhà khoa học, nhện có thể là tác nhân gây ra bệnh.

Tuy bệnh chổi rồng trên cây chôm chôm đã được phòng trị thành công nhưng nhà vườn cũng không nên chủ quan để dịch bệnh tái xuất hiện sẽ ảnh hưởng đến năng suất cây trồng.

PHƯỚC GIANG