Blog thị trường

TikTok bán hàng "đắt như tôm tươi"

Cập nhật, 08:50, Thứ Sáu, 17/11/2023 (GMT+7)

Gần đây, không chỉ “chiếm sóng” trên nền tảng mạng xã hội, mà một số TikToker nổi tiếng cũng thường xuyên xuất hiện tại các diễn đàn, tọa đàm về kinh doanh với vai trò chia sẻ kinh nghiệm hoặc là “người truyền cảm hứng” khai thác hiệu quả kênh bán hàng này.

Trong một diễn đàn về kinh tế gần đây, BTC đã giới thiệu thành phần khách mời bên cạnh các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp đầu ngành, là một thương lái bán hàng rau củ quả thị trường Trung Quốc để chia sẻ “kinh nghiệm kinh doanh xuất khẩu nông sản” và tương tự, một TikToker với hơn 370.000 lượt theo dõi, có video đạt hơn 10 triệu lượt xem.

Nhiều người theo dõi TikTok dễ dàng nhận ra anh này là “người quen” và cũng từng là khách hàng của Con Tôm Rừng- chủ tài khoản là anh Phạm Xuân Thành, người sáng lập Công ty TNHH Con Tôm (Cà Mau), đã xây dựng kênh TikTok khởi nghiệp với con tôm, anh Thành cho rằng để video có nhiều lượt xem, cần đặt mình vào vị trí người xem.

“Con Tôm Rừng là sản phẩm đặc thù của rừng ngập mặn Cà Mau nên tôi thường ra video giới thiệu về cuộc sống người dân ở đây, quy trình làm ra sản phẩm, những điều thú vị ở địa phương”- anh Thành nói và cho biết mỗi người khởi nghiệp sẽ có một câu chuyện sản phẩm riêng. Họ có thể kể câu chuyện đó đến người dùng thông qua các kênh trên mạng xã hội để tăng nhận diện thương hiệu, thậm chí bán hàng trực tiếp với chi phí rất thấp.

Theo một thống kê, tính đến quý IV/2023, đã có hơn 800 phiên live gắn logo Chợ phiên OCOP được thực hiện xuyên suốt 6 tháng qua, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP.

Với quy mô được đầu tư lớn cùng tần suất diễn ra đều đặn theo tuần, TikTok đã kết nối với hơn 500 nhà sáng tạo và nhà bán hàng uy tín để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan tỏa rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền.

Nằm trong chuỗi hoạt động của “Chợ phiên OCOP- Chiến dịch quảng bá nông đặc sản” vừa qua, nhiều nông sản của huyện đảo Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) như: mật dừa nước Vietnipa, muối tôm Thiềng Liềng, yến... đã cùng lúc được livestream trên hàng loạt kênh TikTok. Hoạt động này thu hút đông đảo người tiêu dùng, khách du lịch quan tâm theo dõi trực tiếp, trực tuyến. Cần Giờ là địa phương thứ 20 trên cả nước triển khai hoạt động bán hàng OCOP trên nền tảng này.

LÝ AN