Kết nối phố

Chợ đã thông thoáng!

Cập nhật, 13:47, Thứ Tư, 19/04/2023 (GMT+7)

(VLO) Nhiều người “lâu lâu đi chợ Vĩnh Long” chắc chắn sẽ tấm tắc trước những thay đổi. Không quá nhiều, một số nơi kinh doanh, buôn bán được chỉnh trang xây mới, các quầy hàng được bố trí, sắp xếp theo từng vị trí, ngành hàng.

Nhưng có lẽ, người đi chợ “ưng ý nhất” là khu vực mua bán rau củ quả, thịt, cá vào những buổi chiều- vốn rất bề bộn thì nay đã thông thoáng trở lại.

Để làm được điều này, được biết thời gian gần đây bên cạnh nhiều tuyến đường khu chợ được nâng cấp sạch đẹp, tạo thuận lợi mua bán, lực lượng quản lý chợ cũng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm việc buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Nhiều hộ kinh doanh chia sẻ, đồng thuận rất cao việc làm này, bởi không chỉ tạo sự công bằng trong mua bán mà còn hướng đến văn minh khu chợ.

Chợ Vĩnh Long là trung tâm giao lưu kinh tế lớn của tỉnh, nơi trao đổi hàng hóa trong TP Vĩnh Long với các huyện, các tỉnh trong vùng ĐBSCL và trực tiếp là TP Hồ Chí Minh.

Ngoài chức năng cung ứng và tiêu thụ hàng hóa như các chợ truyền thống, chợ Vĩnh Long mang thêm trọng trách hướng đến quảng bá hình ảnh con người và du lịch tỉnh nhà.

Ban Quản lý Chợ Vĩnh Long cho biết sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động tiểu thương, người dân mua bán, đậu xe đúng nơi quy định; nhắc nhở tiểu thương vệ sinh sạch sẽ nơi mua bán, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; luôn thể hiện phong cách người bán hàng văn minh, lịch sự “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”; thực hiện chợ “sáng, sạch, văn minh, thân thiện”.

N. HOÀNG