Rực rỡ sắc màu Noel

Cập nhật, 15:19, Thứ Tư, 30/11/2022 (GMT+7)
Nhiều cửa hàng đã bắt đầu trang trí cửa kính và trưng bày cây thông Noel.
Nhiều cửa hàng đã bắt đầu trang trí cửa kính và trưng bày cây thông Noel.

(VLO) Còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Noel, nhiều hộ kinh doanh trên các tuyến đường ở TP Vĩnh Long đã bày bán đồ trang trí với đa dạng chủng loại và rực rỡ sắc màu.

Mặc dù những ngày cuối tháng 11 vẫn chưa cảm nhận được không khí mát lạnh đặc trưng của mùa Giáng sinh, nhưng chị Như Anh - chủ cửa tiệm thời trang (Phường 2) đã “đem Noel” về cửa tiệm với một cây thông phủ tuyết, trang trí nhiều phụ kiện lấp lánh như trái châu, dây ruy băng... ngót nghét 1 triệu đồng.

Tại các cửa hàng đồ lưu niệm, nhà sách, không khí Noel cũng đã tràn ngập. Đến cửa hàng chuyên bán đồ chơi trẻ em Đông Hương (Phường 1) để mua phụ kiện thời trang Noel cho con gái, chị Nguyễn Thu Lan vừa thử chiếc nón ông già Noel cho con vừa nhận xét: “Giá nón, cài tóc, mắt kính Noel năm nay vừa rẻ vừa có nhiều kiểu đẹp”.

Để thu hút sự quan tâm của người mua, một số cửa hàng văn phòng phẩm và cơ sở in ấn trên đường 3 Tháng 2 cũng trưng bày nhiều cây thông nhựa với nhiều loại mẫu mã và kích thước, từ cây thông để bàn đến cây cao hơn 3m được trang trí lấp lánh và bắt mắt.

Bên cạnh là hàng chục loại phụ kiện trang trí như dây kim tuyến, vòng nguyệt quế, quả chuông, ngôi sao, decal dán cửa kính hình ông già Noel, tuần lộc bằng mút xốp có kết hợp đèn led đủ màu, với giá từ vài chục ngàn đồng trở lên.

Cây thông Noel để bàn giá chỉ từ 100.000 đ/cây, trang phục Noel khoảng 200.000 đ/bộ.
Cây thông Noel để bàn giá chỉ từ 100.000 đ/cây, trang phục Noel khoảng 200.000 đ/bộ.

Cửa hàng đèn led (nằm trên đường Mậu Thân) của chị Võ Thị Thu Nguyệt, từ giữa tháng 11 đã có nhiều mẫu cây thông trưng bày bắt mắt.

Chị Nguyệt cho biết năm nay cây thông nhựa có nhiều mẫu mã, mức giá tùy loại, thấp nhất là loại thông 2 lá 200.000 - 2.300.000 đ/cây, loại thông 3 lá 380.000 - 2.360.000 đ/cây, loại thông tuyết 600.000 - 5.000.000 đ/cây... giá cũng chênh lệch khoảng 200.000 - 500.000 đ/cây đối với cây thông có trang trí phụ kiện.

Chị Nguyệt thông tin thêm, khác với loại thông thật nhập khẩu có giá cả chục triệu đồng/cây thì thông nhựa là sản phẩm bình dân và được chuộng nhất, bởi vừa bền vừa dễ tháo lắp, vệ sinh.

Trang phục Noel dành cho trẻ em cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Tuy nhiên tại chợ Vĩnh Long, một số chủ quầy cho biết mọi người chưa “mạnh tay” nhập hàng vì “chưa thấy… lạnh gì hết” nên khách ngại mua khi tiết trời vẫn còn nóng nực.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hoàng Huyên, chủ nhà sách Trường Giang trên đường Nguyễn Huệ chia sẻ, khoảng 1 tuần nay thì lượng khách có tăng.

Chị Huyên cho biết: “Sau nhiều năm bán trang phục Noel, tôi thấy khách thường chuộng những mẫu mã có chất vải mỏng nhẹ, kiểu dáng phù hợp để bé mặc chơi mấy ngày Noel”.

Sau 1 năm đại dịch COVID-19, cuộc sống đang ổn định trở lại và nhiều người quan tâm tới việc trang hoàng nhà cửa, hàng quán, tạo không khí vui tươi cuối năm.

Bước sang tháng 12, càng gần đến Noel, các chủ cửa hàng kinh doanh càng mong muốn nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường, người tiêu dùng mua sắm “mạnh tay” hơn.

Bài, ảnh: THẢO TIÊN