Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Cập nhật, 13:19, Thứ Ba, 15/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Theo Huyện ủy Tam Bình, thời gian qua, huyện tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 10 - NQ/HU, ngày 17/2/2022 về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2021 - 2030.

Trong đó, tập trung thực hiện các mô hình sản xuất đạt tiêu chuẩn hữu cơ cho các sản phẩm chủ lực và sản phẩm có tiềm năng, có thị trường tiêu thụ như: lúa, rau màu, cây có múi, cây ăn quả chủ lực của huyện.

Thực hiện mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các xã, thị trấn đăng ký xây dựng 33 mô hình. Nổi bật, có các mô hình sản xuất lúa ứng dụng máy bay không người lái phun thuốc BVTV ở các xã Long Phú, Mỹ Lộc, Hòa Thạnh…; trồng cam tiêu chuẩn VietGAP ở xã Loan Mỹ; trồng rau màu trong nhà lưới, sử dụng hệ thống tưới tự động ở xã Tường Lộc và Ngãi Tứ; trồng cam sành ứng dụng công nghệ tưới tự động, xịt thuốc bằng máy bay không người lái tại xã Bình Ninh…

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn đã thực hiện xây dựng và nhân rộng 44 mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả trên các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản.

TUYẾT NGA